YouTuber chơi lớn khi tự lập trình Minecraft trong 24 giờ liên tục, không thèm dùng Internet để xem hướng dẫn

Tram Ho

Minecraft là một trò chơi vốn đã quá quen thuộc của làng gaming thế giới, phổ biến trong mọi độ tuổi khác nhau nhờ lối chơi đậm chất sáng tạo. Phát hành vào năm 2009 bởi lập trình viên người Thụy Điển Markus “Notch” Persson và công ty Mojang (đã được Microsoft mua lại vào cuối năm 2014), Minecraft đã bán được trên 200 triệu bản, với doanh thu 415 triệu USD tính đến năm 2020 (theo thống kê của Business of Apps). Tựa game này cũng đã có mặt trên những nền tảng gaming phổ biến nhất hiện nay như PC, console (Xbox, PlayStation 4, 5), Nintendo Switch và smartphone.

Về cơ bản, Minecraft có thể coi là 1 tựa game sinh tồn – phiêu lưu với bối cảnh là 1 thế giới mở rộng lớn theo phong cách đồ họa pixel khối hộp. Người chơi có thể thoải mái tìm kiếm, thu thập tài nguyên để chế tạo ra những món đồ hoặc vũ khí, phục vụ họ trong quá trình khám phá thế giới xung quanh. Tuy nhiên, tiềm năng mà Minecraft sở hữu còn lớn hơn thế rất nhiều, khi trò chơi này còn cung cấp nhiều chế độ chơi khác, giúp người chơi có thể thỏa sức sáng tạo của họ như chế độ xây dựng hay chế độ nhiều người chơi. Mặc dù có hệ thống tính thành tích, nhưng người chơi được phép tự do khám phá tựa game này mà không phải tuân theo bất cứ hướng dẫn, quy tắc nào cả.

YouTuber chơi lớn khi tự lập trình Minecraft trong 24 giờ liên tục, không thèm dùng Internet để xem hướng dẫn - Ảnh 1.

Minecraft hiện là 1 trong những tựa game phổ biến và bán chạy nhất thế giới nhờ lối chơi đơn giản mà đầy tính sáng tạo. Đây cũng là 1 mảng nội dung được không ít YouTuber khai thác trong nhiều năm qua.

Dù đồ họa đơn giản, nhưng rõ ràng để tạo ra được 1 thế giới vừa rộng lớn, vừa có thể hoạt động trong Minecraft là 1 nhiệm vụ không hề dễ dàng. Đó là lý do vì sao tựa game này đã phải trải qua quá trình thử nghiệm alpha kéo dài 2,5 năm trước khi ra mắt chính thức. Ấy vậy mà anh chàng YouTuber Sam Hogan đã quyết định “chơi lớn” khi lập trình lại 1 phiên bản “pha-ke” của Minecraft chỉ trong vòng 24 giờ liên tục. Có lẽ cảm thấy vẫn chưa đủ ngầu, Sam quyết định sẽ không sử dụng Internet trong khoảng thời gian này, đồng nghĩa với việc anh phải tự lập trình game từ A-Z mà không có bất cứ trợ giúp nào từ cộng đồng mạng.

Phần mềm mà Sam sử dụng là Unity – một game engine khá phổ biến đối với giới lập trình trò chơi cho máy tính, console và điện thoại. Anh chàng YouTuber này quyết định làm việc theo kiểu “cuốn chiếu” và sản xuất từng loại địa hình, chất liệu trong Minecraft theo trình tự: Từ khối đất đá, đồi núi, cây cỏ rồi mới chuyển sang sông, biển, kho chứa đồ của nhân vật chính. Tất cả đều được thực hiện chỉn chu từ khâu viết code cho đến cả việc trang trí chất liệu của những khối hộp đặc trưng trong Minecraft. Và đương nhiên, tựa game vẫn hoạt động ngon lành với những chức năng quen thuộc như khai thác hay xây dựng. Tuy nhiên, Sam “thú tội” rằng anh đã lên mạng xem hướng dẫn 1, 2 chỗ vướng mắc để hoàn thành dự án của mình, và tự thừa nhận anh đã phạm luật do bản thân đề ra từ đầu.

Bạn có thể theo dõi chi tiết quá trình tạo ra Minecraft của anh chàng này trong video dưới đây – hiện đã thu hút đến gần 9 triệu lượt xem trên YouTube.

[Vietsub] YouTuber tự lập trình Minecraft trong vòng 24 giờ bằng Unity Game Engine, vẫn đầy đủ tính năng cơ bản của bản gốc.

Mặc dù chỉ là sản phẩm làm lại, được hoàn thành trong 24 giờ, nhưng Minecraft của Sam Hogan vẫn là 1 trò chơi sở hữu cả chức năng lẫn thiết kế cơ bản để người chơi có thể trải nghiệm. Nếu quan tâm, bạn có thể tải về hoặc tham khảo những đoạn code mà Sam đã sử dụng tại đây.

Theo YouTube

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk