Xiaomi giải thích vì sao dùng màn hình LCD trên Mi 10T: Do người dùng muốn vậy!

Tram Ho

Tại sự kiện ra mắt Mi 10T tổ chức vào đầu cuối tháng 9 vừa qua, Xiaomi đã gây bất ngờ tới người dùng khi trang bị màn hình có tần số quét lên tới 144Hz cho một dòng sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhiều người, bộ đôi Mi 10T lại sử dụng màn hình LCD IPS thay vì màn hình OLED như Mi 10 và Mi 10 Pro. Ngày hôm nay, Xiaomi đã lên tiếng giải thích vì sao hãng lại chọn tấm nền LCD chứ không phải OLED.

Xiaomi giải thích vì sao dùng màn hình LCD trên Mi 10T: Do người dùng muốn vậy! - Ảnh 1.

Xiaomi Mi 10T/Pro có màn hình 144Hz nhưng sử dụng tấm nền LCD

Theo Xiaomi, việc lựa chọn màn hình LCD ngay từ ban đầu không phải là do các vấn đề về chi phí sản xuất. Cụ thể, hãng đã thăm dò ý kiến người dùng trước đó, đồng thời thực hiện nhiều nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng: Có tới gần 60% người dùng thích dùng màn hình phẳng hơn là màn hình OLED cong.

Và mặc dù màn hình LCD xét về yếu tố chất lượng không thể bằng được màn hình OLED, ví dụ như độ chính xác màu sắc, độ sâu của màu đen hay độ sáng của toàn màn hình… tuy nhiên, bản chất màn hình LCD có giá thành rẻ hơn cũng như cho các hiệu ứng thị giác nhẹ nhàng hơn so với màn OLED. Xiaomi cũng cho biết có khoảng 10% người dùng gặp các vấn đề khó chịu về mắt khi sử dụng màn hình OLED hiện nay. Sau cùng Xiaomi đưa ra kết luận: “Trang bị màn hình LCD chất lượng cao còn hơn là dùng màn hình AMOLED tầm trung”.


Xiaomi giải thích vì sao dùng màn hình LCD trên Mi 10T: Do người dùng muốn vậy! - Ảnh 2.

Tóm gọn lại, những gì mà Xiaomi muốn nói ở đây là việc trang bị màn hình LCD cho Mi 10T series là theo mong muốn của người dùng, đồng thời khẳng định tấm nền LCD mà hãng trang bị trên Mi 10T là tấm nền có chất lượng tốt nhất phân khúc.

Tuy vậy, theo phản ánh của nhiều người dùng đã và đang sở hữu Mi 10T/Mi 10T Pro, màn hình của máy có chất lượng không thực sự tốt như những gì mà Xiaomi quảng cáo. Việc hi sinh chất lượng hiển thị để đổi lấy tần số quét cao 144Hz khiến màn hình của Mi 10T trở nên thua kém tương đối nhiều các sản phẩm khác cùng phân khúc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk