Valve có thể sẽ ra mắt máy chơi game PC cầm tay giống Nintendo Switch vào cuối năm nay

Tram Ho

Nỗ lực đầu tiên của Valve tấn công vào thị trường console đã phải thất bại, nhưng Valve vẫn có thể sẽ quay trở lại với một chiến lược hoàn toàn khác. Ars Technica nói rằng họ có bằng chứng về việc Valve đang phát triển một chiếc máy tính PC cầm tay giống như Nintendo Switch, để chơi các tựa game trên Steam, có tên là SteamPal. 

Không giống như chiếc console Steam Machine, Valve sẽ thiết kế một chiếc máy tính cầm tay. Chiếc PC này sẽ được xây dựng trên nền tảng của Intel hoặc AMD, có thể chạy thư viện trò chơi của Steam dựa trên Linux. 

Valve có thể sẽ ra mắt máy chơi game PC cầm tay giống Nintendo Switch vào cuối năm nay - Ảnh 1.

Ars Technica cho biết rằng giao diện điều khiển tay cầm của SteamPal sẽ khác so với Nintendo Switch. Vì để chơi các tựa game PC trên Steam, nên nó sẽ có một bàn di chuột mini được điều khiển bằng ngón tay cái. Bên cạnh đó, SteamPal cũng có thể kết nối với màn hình ngoài, để mang đến trải nghiệm chơi game tốt hơn. 

Hiện tại, Valve chưa xác nhận bất kỳ thông tin gì về SteamPal. Nhưng các nhà phát triển đã phát hiện ra tên mã của thiết bị này. Bên cạnh đó, nhà sáng lập Gabe Newell cũng tiết lộ rằng Valve sẽ ra mắt một thứ gì đó mới mẻ liên quan đến tham vọng console vào cuối năm nay. 

Trước đó, chiếc console Steam Machine đã thất bại vì nhiều lý do. Một trong số đó là thiếu các nội dung game, khi mà Steam Machine chạy hệ điều hành SteamOS của Valve và phụ thuộc vào các nhà phát triển bên thứ 3 có hỗ trợ hay không.

SteamPal có thể sẽ tránh được thất bại đó, bằng cách giả lập để có thể chạy tất cả các tựa game của Steam. Đặc biệt hơn, SteamPal sẽ có thiết kế di động giống như Nintendo Switch, một phân khúc còn khá trống trải và gặp ít sự cạnh tranh hơn. 

Chúng ta chưa được thấy những chiếc máy tính PC cầm tay, chứ chưa nói đến máy tính PC cầm tay để chơi game. Do đó, SteamPal sẽ là một thiết bị rất đáng chú ý và mang đến trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới cho những game thủ hay ngồi trên bàn máy tính. 

Tham khảo: androidauthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk