Ứng dụng Clubhouse chính thức cập bến Android sau một năm độc quyền trên iOS

Tram Ho

Sau hơn một năm độc quyền trên iOS, nền tảng mạng xã hội Clubhouse đã chính thức ra mắt phiên bản dành cho Android. Hiện tại đã có sẵn phiên bản beta tại thị trường Mỹ, cho phép người dùng Android có thể đăng ký và tham gia các phòng phát thanh của mạng xã hội này. Các thị trường khác trên thế giới cũng sẽ sớm có phiên bản Android trong thời gian tới. 

Trong một bài viết đăng trên blog công ty, Clubhouse cho biết: “Kế hoạch của chúng tôi trong một vài tuần tới là thu thập phản hồi từ cộng đồng, khắc phục bất kỳ vấn đề nào, và hoàn thiện thêm một vài tính năng cuối cùng như thanh toán hay tạo câu lạc bộ, trước khi triển khai rộng rãi hơn”.  

Ứng dụng Clubhouse chính thức cập bến Android sau một năm độc quyền trên iOS - Ảnh 1.

Clubhouse cho biết rằng phiên bản dành cho Android của mạng xã hội này là yêu cầu hàng đầu từ cộng đồng người sử dụng. Những người dùng bên ngoài thị trường Mỹ hiện có thể đăng ký trên cửa hàng Google Play Store, để nhận được thông báo khi ứng dụng Android ra mắt tại khu vực của họ. 

Tuy nhiên, Clubhouse cho biết nền tảng mạng xã hội này hiện vẫn chỉ dành cho những người được mời. Nghĩa là nó vẫn chưa mở cửa đăng ký cho tất cả người dùng. Clubhouse cho biết hiện vẫn đang có hàng triệu người dùng iOS trong danh sách chờ, và đến cuối mùa hè năm nay thì những người dùng này mới được cấp tài khoản chính thức. 

Ứng dụng Clubhouse chính thức cập bến Android sau một năm độc quyền trên iOS - Ảnh 2.

Mặc dù việc đăng ký tài khoản rất hạn chế, nền tảng Clubhouse vẫn tạo ra tiếng vang đáng kể. Một phần là nhờ có sự tham gia của rất nhiều người nổi tiếng, trong đó có cả Mark Zuckerberg và Bill Gates. 

Trong một thông báo gần đây, Clubhouse đã phải thừa nhận tốc độ tăng trưởng vượt nhanh hơn kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, Clubhouse vẫn muốn kìm hãm tốc độ tăng trưởng này bằng cách không cho người dùng mới tự do đăng ký. Mục đích là để hoàn thiện nền tảng và tạo ra những chương trình phát thanh có chất lượng cao, trước khi số lượng người dùng tăng lên. 

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk