Trải nghiệm JBL GO 3: Âm thanh Pro Sound trong thân hình “tắc kè hoa” bé xíu, chống nước IP67 để “quẩy” mọi nơi

Tram Ho

Bên cạnh tai nghe, những chiếc loa không dây cũng đang dần trở thành món phụ kiện must-have với các bạn trẻ để “quẩy” mọi lúc mọi nơi, từ đi du lịch cho tới ở một mình trong phòng.

Trải nghiệm JBL GO 3.

Mới đây, JBL vừa tiếp tục ra mắt dòng loa di động siêu nhỏ gọn mới có tên GO 3, kế thừa thiết kế hình hộp đẹp mắt, bộ sưu tập màu vỏ đa dạng và nhiều nâng cấp về chất lượng âm thanh cũng như tính năng. Chúng tôi đã có dịp trải nghiệm chiếc loa này và hoàn toàn ưng ý với những gì mà JBL làm được trên GO 3.

Thiết kế: “Tắc kè hoa” bé xinh mà bền bỉ

Sở dĩ gọi JBL GO 3 là tắc kè hoa vì chiếc loa có tới 10 lựa chọn màu sắc khác nhau, từ đơn sắc như đen, trắng, đỏ, xanh, hồng cho tới những màu kết hợp giữ vàng – xanh lá, xanh dương – hồng… rất cá tính. Chất liệu bên ngoài hầu hết là cao su mềm dẻo kết hợp với vải đan, tạo ra bộ vỏ bền bỉ chống sốc tốt. JBL GO 3 còn đạt chuẩn chống bụi, nước IP67, tức là bạn có thể ngâm loa dưới 1 mét nước trong vòng 30 phút cũng không sợ hỏng.

Trải nghiệm JBL GO 3: Âm thanh Pro Sound trong thân hình “tắc kè hoa” bé xíu, chống nước IP67 để “quẩy” mọi nơi - Ảnh 2.

JBL GO 3 nặng đúng 209 gr, kích thước đủ gọn để lọt trong tay, đút túi quần hay mang theo trong ba lô thoải mái.

Vài điểm cộng khác về thiết kế của JBL GO 3 là nút bấm rất nảy, dễ thao tác; sử dụng cổng sạc USB-C thay vì microUSB cũ kĩ; thiết kế đầu sạc USB-A thông minh không lo cắm ngược; có móc treo tiện lợi và có thể đặt loa đứng hoặc nằm đều phát nhạc thoải mái.

Chất lượng âm thanh: “Nhỏ mà có võ” là thật!

Nhìn JBL Go 3 bé xíu xiu vậy chứ âm lượng tối đa của loa lại cực kì to, hoàn toàn đủ nghe thoải mái trong một căn phòng rộng khoảng 30m2. Bên trong loa là driver toàn dải cỡ 1.5 inch, công suất 4.2W và đi kèm màng loa trầm thụ động ngay bên cạnh để hỗ trợ tăng cường âm bass.

Trải nghiệm JBL GO 3: Âm thanh Pro Sound trong thân hình “tắc kè hoa” bé xíu, chống nước IP67 để “quẩy” mọi nơi - Ảnh 3.

JBL GO 3 sử dụng 1 driver toàn dải cỡ 1.5 inch và 1 loa trầm thụ động. Cả 2 đều nằm ở mặt trước loa nên âm thanh sẽ hướng thẳng vào tai nghe “đã” hơn.

Chất âm V-shape truyền thống quen thuộc trên các dòng loa của JBL vẫn được giữ lại ở GO 3 với bass sâu, đánh mạnh mẽ, trong khi dải cao thì rất rõ ràng, chi tiết. Công nghệ JBL Pro Sound có vẻ rất hiệu quả trong việc tăng cường chất lượng âm thanh để khi bật âm lượng lớn cũng không hề bị méo, vỡ.

Thử mở Get Lucky của Daft Punk, JBL GO 3 thể hiện các nhạc cụ rất tốt, từ âm trầm của trống, giai điệu của guitar và giọng hát của Pharrell đều nổi lên, thấy rõ sự sôi động. Với những bản nhạc nhẹ nhàng hơn, ví dụ như Someone like you của Adele, chiếc loa vẫn thể hiện hoàn hảo những nốt trầm của đàn piano, nhưng giọng hát của nàng họa mi lại có phần mỏng hơn, không được ấm áp như kỳ vọng.

Trải nghiệm JBL GO 3: Âm thanh Pro Sound trong thân hình “tắc kè hoa” bé xíu, chống nước IP67 để “quẩy” mọi nơi - Ảnh 4.

JBL GO 3 với chất âm sôi động cực phù hợp với những bản nhạc điện tử, EDM, Hip-hop đang được ưa chuộng hiện nay.

Dù sao thì, JBL GO 3 cũng được hướng tới những người dùng ưa chuộng thứ âm thanh điện tử nên đây cũng chỉ là một điểm trừ nhỏ xíu, có thể bỏ qua.

Tính năng: Đầy đủ, không dư thừa

Bên cạnh công nghệ JBL Pro Sound nói trên, GO 3 còn được tích hợp Bluetooth 5.1 cho độ trễ tín hiệu thấp, độ ổn định cao, hỗ trợ 2 codec A2DP1.3 và AVRCP 1.6.

Trải nghiệm JBL GO 3: Âm thanh Pro Sound trong thân hình “tắc kè hoa” bé xíu, chống nước IP67 để “quẩy” mọi nơi - Ảnh 5.

Ngoài tính năng phần mềm bên trong, lớp vỏ chống nước hoàn toàn theo chuẩn IP67 cũng là điểm cộng lớn của JBL GO 3.

Sử dụng thực tế, JBL GO 3 có thể đạt 5 giờ chơi nhạc ở mức âm lượng 60% và khoảng 4 giờ ở mức âm lượng tối đa. Vì loa được nhấn mạnh vào tính nhỏ gọn, vừa vặn bỏ túi được nên con số này cũng không phải là kém. Chưa kể, chiếc loa còn có điểm cộng là cổng USB type-C tiện lợi, chống nước hoàn toàn, không cần nắp che cao su vốn có thể bị lỏng, đứt sau 1 thời gian sử dụng.

Kết: Có phải là lựa chọn đáng tiền?

Trải nghiệm JBL GO 3: Âm thanh Pro Sound trong thân hình “tắc kè hoa” bé xíu, chống nước IP67 để “quẩy” mọi nơi - Ảnh 6.

Tất nhiên là có rồi. Dù thời lượng pin có thể bị coi là hơi thấp so với vài mẫu loa cùng tầm giá khác nhưng JBL GO 3 hoàn toàn ăn điểm ở khoản chất lượng âm thanh, thiết kế bên ngoài. Đây chắc chắn là chiếc loa đáng cân nhắc để mua về “quẩy” trong Tết này, hoặc đem làm quà tặng bạn bè, người thân cũng cực kì phù hợp. Sản phẩm có giá bán 990.000đ với 10 tùy chọn màu sắc, đã lên kệ tại các đại lý bán lẻ chính hãng (đối tác chính thức của PGI Co., LTD) trên toàn quốc cũng như trên các gian hàng chính thức của JBL trên các sàn thương mại điện tử.

Nếu quan tâm, bạn có thể xem thêm thông tin về JBL GO 3 và đặt mua TẠI ĐÂY.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk