Tổng thống Hàn Quốc đối thoại với nhân tài kỹ thuật số Việt Nam

Tram Ho

Hôm nay (24/6), trong ngày cuối cùng chuyến công du Việt Nam, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đến thăm Trung tâm R&D tại Hà Nội của Samsung.

Tại đây, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã có cuộc đối thoại với khoảng 50 nhân tài kỹ thuật số Việt Nam, Hàn Quốc tại phòng Đổi mới sáng tạo của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam.

Tổng thống Hàn Quốc đối thoại với nhân tài kỹ thuật số Việt Nam - Ảnh 1.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đối thoại với thế hệ tương lai số Việt Nam – Hàn Quốc.

Tại buổi đối thoại, các khách mời đã có những chia sẻ về trải nghiệm giao lưu với đất nước Hàn Quốc và đưa ra những đề xuất nhằm mở rộng hợp tác giữa hai quốc gia trên các lĩnh vực như hợp tác nghiên cứu quốc tế, hợp tác văn hóa…

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhấn mạnh ý nghĩa về việc Việt Nam và Hàn Quốc nâng tầm mối quan hệ đối tác kỹ thuật số từ đối tác sản xuất trở thành đối tác trọng điểm trong nghiên cứu và phát triển, đồng thời khẳng định kế hoạch mở rộng quy mô các chương trình đào tạo nâng cao năng lực của thế hệ tương lai cũng như hỗ trợ tích cực cho các nghiên cứu hợp tác quốc tế giữa hai nước, từ đó tạo ra những giá trị mang tính đổi mới dựa trên nền tảng kết hợp năng lực kỹ thuật của hai quốc gia.

“Như các bạn đã biết, bây giờ là thời đại của các tiến bộ kỹ thuật số nhằm tìm cách tiến thêm một bước tới trí tuệ nhân tạo, sau sự phát triển của chip bán dẫn, công nghệ thông tin và mạng máy tính”, trang KoreaHerald dẫn lời thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tại sự kiện.

Ông Yoon Suk-yeol cũng khẳng định cần tạo cơ hội cho những người trẻ để trở thành nhà nghiên cứu và kỹ sư giỏi hơn. “Chính phủ và các công ty của Hàn Quốc chia sẻ khoa học và công nghệ không chỉ với giới trẻ trong nước, mà còn với giới trẻ của các quốc gia đối tác quan trọng như Việt Nam”, ông nói.

Trước cuộc đối thoại, cũng tại Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tham quan các khu vực triển lãm của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) – được thành lập trên cơ sở Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc; Korea IT School (KITS) – nơi bồi dưỡng các tài năng trẻ về công nghệ phần mềm của Việt Nam; và KH Vatec – công ty chiếm lĩnh thị phần số một về các linh kiện điện tử của dòng điện thoại gập.

Tổng thống Hàn Quốc đối thoại với nhân tài kỹ thuật số Việt Nam - Ảnh 2.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham quan các khu vực triển lãm của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST), Korea IT School (KITS) và KH Vatec tại Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội.

VKIST là cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ tương lại của Việt Nam được xây dựng trên mô hình của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (VKIST). Trong khi đó, KH Vatec là doanh nghiệp Hàn Quốc có quy mô lớn tại Việt Nam, chuyên sản xuất, chế tạo linh kiện khớp nối đóng vai trò như bản lề của điện thoại màn hình gập (Fold/Flip). Doanh nghiệp hiện đang nắm giữ 80% thị phần của thị trường linh kiện chế tạo màn hình gập và có quy mô 9 nghìn nhân viên.

Tổng thống Hàn Quốc đối thoại với nhân tài kỹ thuật số Việt Nam - Ảnh 3.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nghe trình bày về dự án “Robot xe tự hành có tính ứng dụng cao”.

Xuất hiện tại triển lãm, Korea IT School được biết đến là dự án được xây dựng nhằm hỗ trợ đào tạo về công nghệ phầm mềm (SW) cho tài năng trẻ Việt Nam đồng thời kết nối các học viên với các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam. Từ năm 2019 đến nay, trường đã đào tạo 208 học viên, trong đó 172 học viên đã được tuyển dụng sau thời gian thực tập tại các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk