TikToker biến chiếc iBook G3 thành case đa năng cho iPad

Tram Ho

TikToker Billy Skipper Hughes (@skipperfilms) mới đây đã đăng tải một đoạn video “biến hoá” một chiếc máy tính iBook G3 của Apple (ra mắt vào năm 1999) thành một chiếc case đa năng dành cho iPad, tích hợp thêm nhiều tính năng khác như bàn phím vật lý, sạc không dây cho Apple Watch và có khe đặt bút Apple Pencil.

46851-91342-IMG_2336-xl.jpg

TikToker này cho biết anh đã tận dụng một chiếc máy iBook G3 đã không còn hoạt động, lấy hết linh kiện bên trong ra, sử dụng phần khung vỏ của chiếc máy này để chế tạo nên chiếc case cho iPad. Bằng cách kết hợp với công nghệ in 3D, Billy đã có thể tạo ra được các thành phần phụ cho chiếc case, gồm có thành phần để đựng bàn phím, Apple Pencil và nơi đặt một bộ pin có thể sạc lại. Các dây nối được giấu khéo léo ngay bên trong thân máy.

ipad-g3-724x1024.jpg

Phần màn hình của chiếc iBook G3 sẽ được thay hoàn toàn bằng chiếc iPad, cổng sạc của iPad thì kết nối với nơi đặt cổng sạc cũ của chiếc G3. Viên pin dự phòng đặt bên trong thân máy có thể sạc cho iPad và cả Apple Watch, có thể sạc lại bằng cổng USB-C.

Khi hoàn tất, chiếc iPad nằm gọn bên trong chiếc case iBook G3, hoạt động với bàn phím/trackpad một cách hoàn toàn bình thường.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk