Thị trường ảm đạm nhưng chiếc smartphone này vẫn lập kỷ lục trong ngày đầu mở bán tại Việt Nam

Tram Ho

Ra mắt vào ngày 31/3 vừa qua, Redmi Note 12 series gây ấn tượng với người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc và đặc biệt là có đại sứ thương hiệu là ca sĩ trẻ MONO. Dòng sản phẩm Redmi Note 12 series hướng tới phân khúc người dùng trẻ, với 2 tuỳ chọn là Redmi Note 12 bản tiêu chuẩn có giá dưới 5 triệu đồng, và Redmi Note 12 Pro 5G có giá dưới 9 triệu đồng, đáp ứng “chuẩn chỉ” những nhu cầu sử dụng hàng ngày của giới trẻ.

Lượng đơn hàng chạm mốc 20.000 đơn

Trong ngày 6/4, nhiều hệ thống bán lẻ đã mở bán chính thức bộ đôi Redmi Note 12 series cũng như trao máy tới những người dùng đặt trước từ ngày 25/3 trước đó. Theo thống kê từ các hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam, số lượng đơn đặt trước Redmi Note 12 series đã đạt con số ấn tượng 20.000 đơn, giúp Xiaomi thiết lập kỷ lục mới dù thị trường smartphone Việt Nam đang ở giai đoạn khá “ảm đạm”.

Cụ thể, tại FPT Shop, hệ thống này ghi nhận 7.000 đơn đặt hàng Redmi Note 12 series và trở thành đơn vị bán lẻ có lượng đơn đặt cọc Redmi Note 12 series lớn nhất tại Việt Nam. Trong ngày mở bán 6/4, hệ thống này cũng đã tổ chức nhiều chương trình quay số may mắn nhằm tri ân khách hàng, phần thưởng đặc biệt chính là 2 chiếc Redmi Note 12 dành cho 2 khách hàng may mắn nhất.

2.png

Sự kiện mở bán Redmi Note 12 series thu hút sự quan tâm của nhiều người – Ảnh: FPT Shop

Ông Phạm Quốc Bảo Duy, Giám đốc ngành hàng di động hệ thống FPT Shop cho biết dòng Redmi Note series của Xiaomi là dòng sản phẩm được ưa chuộng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ sinh viên, nhân viên văn phòng đến lao động phổ thông. Ông cũng đề cập tới những ưu điểm vượt trội của Redmi Note 12 series năm nay giúp cho dòng sản phẩm này gây được ấn tượng mạnh đối với người dùng.

“Bên cạnh việc sản phẩm được nâng cấp về cấu hình so với sản phẩm tiền nhiệm – Redmi Note 11, ưu đãi Redmi Note 12 hấp dẫn hơn nhưng giá bán không đổi – chỉ 4.990.000 đồng cho bản 4GB-128GB. Sức hút của sản phẩm này được thể hiện qua số lượng 7.000 đơn hàng chỉ trong 13 ngày cọc trước tại FPT Shop. Hơn nữa Xiaomi đầu tư rất mạnh mẽ khi mời MONO làm đại sứ thương hiệu cho dòng Redmi Note 12 Series đã tạo nên sự đột phá lớn trong dòng điện thoại tầm trung”, ông Duy chia sẻ thêm.

Trao đổi với phóng viên, đại diện CellphoneS cho biết hệ thống ghi nhận hơn 3.000 đơn đặt hàng trước cho dòng sản phẩm Redmi Note 12 series. Hiện tại CellphoneS cũng đã trả hàng cho khách đặt trước ngay trong tối ngày mở bán 6/4. Được biết, CellphoneS là một trong 3 chuỗi bán lẻ lớn và là đối tác của Xiaomi trong đợt mở bán lần này.

DSC04903.jpg

Một khách hàng ngoại quốc hào hứng khi là người đầu tiên nhận sản phẩm Redmi Note 12 trong ngày mở bán – Ảnh: CellphoneS

98% người dùng quan tâm Redmi Note 12

Xiaomi giới thiệu 2 phiên bản của dòng Redmi Note 12 tại Việt Nam, gồm bản tiêu chuẩn có giá niêm yết 4,99 triệu đồng và bản Pro có giá niêm yết 9,49 triệu đồng.

Thực chất 2 phiên bản này của dòng Note năm nay tập trung vào 2 phân khúc người dùng hoàn toàn khác nhau. Cụ thể bản tiêu chuẩn dành cho đối tượng người dùng học sinh, sinh viên, những người không quá dư giả về tài chính, trong khi đó phiên bản Pro hướng tới những ai ưa thích phần cứng hiệu năng mạnh mẽ hơn. Do vậy, việc phiên bản tiêu chuẩn được ưa chuộng hơn là điều có thể dự đoán được.

DSC02817-2 copy.jpg

Redmi Note 12 series năm nay có đại sứ thương hiệu là ca sĩ MONO, đánh vào phân khúc khách hàng trẻ một cách khá thành công – Ảnh: Xiaomi Việt Nam

Đại diện hệ thống FPT Shop chia sẻ Redmi Note 12 bản tiêu chuẩn năm nay có tỷ lệ đặt hàng rất cao, lên tới 98%, tức người dùng chủ yếu quan tâm tới phiên bản tiêu chuẩn với mức hiệu năng trên giá thành hấp dẫn hơn cả. Phiên bản Pro dù có hiệu năng mạnh hơn, tuy nhiên mức giá gần gấp đôi có thể là một trở ngại đối với những ai vốn ưa chuộng mức giá rẻ của điện thoại Redmi từ trước tới nay.

Phía hệ thống CellphoneS cũng ghi nhận lượng đơn đặt hàng Redmi Note 12 bản tiêu chuẩn chiếm 80% tổng số đơn. Hệ thống Viettel Store ghi nhận con số 91%.

Ngọc Long, hiện đang là sinh viên năm nhất Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội cho biết Redmi Note 12 là chiếc máy đáng mua với mức giá chỉ khoảng hơn 4 triệu đồng. “Ngay từ khi bắt đầu mở đặt trước hôm 25/3, mình đã đặt mua luôn một chiếc vì đúng lúc điện thoại cũ đang hỏng. Mình đã dùng Xiaomi từ dòng Redmi Note 7 có camera 48MP đầu tiên, xong lên Redmi Note 10 Pro và giờ là Redmi Note 12. Giá bán 4,5 triệu đồng của Redmi Note 12 là hoàn toàn hợp lý đối với các bạn sinh viên”, bạn Ngọc Long chia sẻ.

Redmi Note 12 bản tiêu chuẩn trang bị khá nhiều ưu điểm so với mức giá chưa tới 5 triệu đồng, có thể kể tới như thiết kế trẻ trung nhiều tuỳ chọn màu sắc, chip Snapdragon 685 đủ dùng, bộ 3 camera 50MP đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh cơ bản cũng như có viên pin dung lượng 5000mAh kèm sạc nhanh 33W.

Với phiên bản Pro, máy được nâng cấp hiệu năng với con chip Dimensity 1080, kèm theo đó là thiết kế thời thượng hơn, cũng như sạc công suất 67W nhanh hơn, tuy nhiên mức giá lên tới 9 triệu đồng gần như gấp đôi so với giá bán của bản tiêu chuẩn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk