Tesla bất ngờ tăng giá bán cả 4 mẫu xe điện

Tram Ho

Cuối tuần vừa qua, Tesla đã bất ngờ tăng giá bán cả 4 mẫu xe điện Model S, Model Y, Model X và Model 3, mà không hề có thông báo trước. Ngay trước đó, Tesla đã công bố mức lợi nhuận kỷ lục 1,6 tỷ USD trong Q3/2021. 

Theo Electrek, Model 3 và Model Y đã tăng thêm 2.000 USD, lần lượt có giá bán từ 43.990 USD và 56.990 USD. Model S và Model X đã tăng thêm 5.000 USD, lần lượt có giá bán từ 94.990 USD và 104.990 USD. 

Tesla bất ngờ tăng giá bán cả 4 mẫu xe điện - Ảnh 1.

Tesla đã có một Q3 thành công vượt mong đợi, bất chấp tình hình thiếu hụt chip toàn cầu đang gây khó khăn cho nhiều nhà sản xuất ô tô khác. Hồi tháng 6, CEO Elon Musk cho biết rằng Tesla đã khắc phục tình trạng thiếu hụt chip, bằng cách viết lại phần mềm để hỗ trợ các chip thay thế. Các nhà sản xuất ô tô khác bao gồm Volkswagen, Ford và Toyota đều đã phải tăng giá bán hoặc đóng cửa một số nhà máy để giảm chi phí. 

Tesla đã không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho việc bất ngờ tăng giá bán cuối tuần vừa rồi. Giám đốc tài chính Zach Kirkhorn chỉ nói rằng nhu cầu gia tăng đối với xe điện cao hơn kỳ vọng và khiến cho Tesla mất cảnh giác. 

Có thể Tesla cũng bắt đầu phải hứng chịu hậu quả từ việc thiếu hụt chip, đồng thời do nhu cầu đối với xe điện đang ngày càng tăng cao. 

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk