Sản xuất iPhone tiếp tục gặp khó khăn do thiếu hụt chip màn hình

Tram Ho

Báo cáo mới nhất ngày hôm nay cho biết rằng việc sản xuất iPhone tiếp tục gặp nhiều khó khăn, do ảnh hưởng từ sự thiếu hụt chip điều khiển màn hình. Sự cố này dự kiến sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu tấm nền màn hình iPhone, làm giảm sản lượng xuất xưởng iPhone trong thời gian tới đây.

Sự thiếu hụt chip toàn cầu đã làm ảnh hưởng nặng nề đến nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Nguyên nhân là do đại dịch Covid-19 làm gián đoạn sản xuất, đồng thời nhu cầu đối với chip bán dẫn của các nhà sản xuất ô tô ngày càng tăng cao.

Sản xuất iPhone tiếp tục gặp khó khăn do thiếu hụt chip màn hình  - Ảnh 1.

Vấn đề lớn nhất không chỉ nằm ở sự thiếu hụt CPU hay GPU, mà là những con chip nhỏ hơn nhiều như chip điều khiển màn hình hay chip quản lý năng lượng. Những con chip đơn giản này được sử dụng trong hầu hết tất cả các thiết bị, trong đó có cả những chiếc iPhone của Apple.

CEO Tim Cook phải thừa nhận rằng sự thiếu hụt nguồn cung linh kiện đã khiến cho Apple thất thu 6 tỷ USD trong mỗi quý vừa qua.

Elec báo cáo rằng ít nhất một trong số các nhà sản xuất màn hình OLED cho iPhone của Apple đã bị ảnh hưởng rất nặng, do thiếu hụt chip điều khiển màn hình.

“Nhà sản xuất màn hình khổng lồ BOE của Trung Quốc đang phải đối mặt với vấn đề tấm nền OLED cung cấp cho iPhone. BOE đã đặt mục tiêu xuất xưởng hơn 40 triệu đơn vị tấm nền OLED cho iPhone trong năm nay. Nhưng với tình hình hiện tại, con số này có thể chỉ đạt được 30 triệu đơn vị vào cuối năm”, báo cáo của Elec cho biết.

Hiện tại, Samsung vẫn là nhà cung ứng tấm nền OLED lớn nhất cho Apple, LG Display giữ vị trí thứ hai và BOE ở vị trí thứ ba.

Tham khảo: 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk