Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt, có thể nhìn xuyên từ trước ra sau

Tram Ho

Samsung đã đăng ký một bằng sáng chế smartphone mới, với thiết kế trong suốt vô cùng độc đáo, dựa trên công nghệ màn hình hiển thị hoàn toàn mới của hãng. Theo các tài liệu của bằng sáng chế, công nghệ này có thể giúp tạo ra một thiết bị di động hoàn toàn trong suốt, nhưng vẫn giữ được đầy đủ các chức năng hiển thị.

Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt, có thể nhìn xuyên từ trước ra sau - Ảnh 1.

Để giúp hình dung chiếc smartphone độc đáo của tương lai này, các thành viên của LetsGoDigital đã tạo ra một bản vẽ render khá chi tiết. Dựa trên bản vẽ render này, chúng ta có thể hình dung chiếc smartphone trong suốt của Samsung sẽ trông như thế nào.

Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt, có thể nhìn xuyên từ trước ra sau - Ảnh 2.

Đó là một chiếc smartphone có viền màn hình mỏng. Không có rãnh tai thỏ hay lỗ khoét camera selfie. Và có thể nhìn xuyên từ trước ra sau, có cảm giác như đây chỉ là một tấm kính chứ không phải một chiếc smartphone.

Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt, có thể nhìn xuyên từ trước ra sau - Ảnh 3.

Tất nhiên đây mới chỉ là một concept trên giấy, và để biến ý tưởng này thành hiện thực sẽ phải mất rất nhiều thời gian nữa. Samsung không chỉ cần tới công nghệ màn hình hiển thị đặc biệt, mà còn phải làm cho các linh kiện bên trọng trở nên siêu nhỏ, để có thể đưa các linh kiện vào viền màn hình thay vì cách bố trí truyền thống.

Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt, có thể nhìn xuyên từ trước ra sau - Ảnh 4.

Vậy ai sẽ muốn một chiếc smartphone màn hình trong suốt như vậy? Câu trả lời có thể là bất kỳ ai, bởi thị trường smartphone hiện nay đã trở nên quá nhàm chán và có rất ít sự đổi mới. Bên cạnh đó, smartphone với màn hình trong suốt có thể giúp nhìn rõ môi trường xung quanh, hỗ trợ tốt hơn cho các ứng dụng thực tế tăng cường AR.

Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone trong suốt, có thể nhìn xuyên từ trước ra sau - Ảnh 5.

Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Samsung có thể biến ý tưởng độc đáo này thành hiện thực hay không?

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk