Microsoft sẽ dừng hỗ trợ Internet Explorer và khai tử trình duyệt Edge cũ vào năm 2021

Tram Ho

Mới đây trên trang blog của mình, Microsoft đã công bố kế hoạch dừng hỗ trợ Internet Explorer với ứng dụng Microsoft 365 và nhiều dịch vụ khác, vào năm 2021. Đây là động thái đầu tiên hướng tới việc khai tử trình duyệt huyền thoại này. Đồng thời, Microsoft cũng sẽ khai tử trình duyệt Edge cũ vào năm tới. 

Chính thức vào ngày 17 tháng 8 năm 2021, Internet Explorer 11 sẽ không còn được hỗ trợ bởi các dịch vụ của Microsoft, như Office 365, OneDrive hay Outlook. Ứng dụng web Microsoft Teams cũng sẽ dừng hỗ trợ Internet Explorer 11 từ ngày 30 tháng 11 năm 2020. 

Microsoft sẽ dừng hỗ trợ Internet Explorer và khai tử trình duyệt Edge cũ vào năm 2021 - Ảnh 1.

Microsoft đang muốn các khách hàng doanh nghiệp của mình từ bỏ Internet Explorer 11. Trước đó, Microsoft đã ra mắt chế độ “IE Mode” trong trình duyệt Edge Chromium mới, cho phép tải các trang web cũ được thiết kế đặc biệt để phù hợp với Internet Explorer. Đây được xem như là một tính năng để thay thế hoàn toàn trình duyệt Internet Explorer. 

Bên cạnh đó, Microsoft cũng có kế hoạch khai tử trình duyệt Edge cũ vào ngày 9 tháng 3 năm 2021. Sau ngày này, phiên bản Edge cũ sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật bảo mật và sửa lỗi nào nữa. 

Microsoft đã đưa người dùng Windows 10 sang sử dụng trình duyệt Edge Chromium mới, gần như là bắt buộc thông qua các bản cập nhật Windows. Microsoft cũng cho biết rằng trình duyệt Edge mới sẽ không thể gỡ bỏ cài đặt, và sẽ có sẵn trên tất cả các thiết bị Windows 10 mới. 

Microsoft đã cố gắng loại bỏ trình duyệt Internet Explorer trong nhiều năm nay. Vào năm 2015, Microsoft đã cho ra mắt trình duyệt Edge, bắt đầu cho sự kết thúc của Internet Explorer. Kể từ đó, Microsoft gắn nhãn Internet Explorer là “giải pháp tình thế”, chứ không phải là trình duyệt internet và cũng khuyến khích các doanh nghiệp ngừng sử dụng Internet Explorer. 

Tham khảo: Theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk