Lần đầu trải nghiệm Bing mới tích hợp ChatGPT, kết quả thật bất ngờ

Tram Ho

Microsoft đã ra mắt một phiên bản mới của công cụ tìm kiếm Bing, với việc tích hợp công nghệ AI dựa trên ChatGPT. Đây hứa hẹn là một sự thay đổi lớn trong thói quen tìm kiếm trên internet của người dùng, vốn đã không thay đổi suốt hơn 20 năm qua, khi mà công cụ tìm kiếm của Google hoàn toàn thống trị.

Biên tập viên Tom Warren của The Verge đã có vài giờ trải nghiệm đầu tiên với công cụ tìm kiếm Bing mới, cũng như các tính năng hỗ trợ AI khác trong trình duyệt Edge. Và kết quả thật bất ngờ, khi mà Microsoft đã tạo ra được một sự khác biệt quá lớn, một bước nhảy vọt so với công cụ tìm kiếm truyền thống.

Lần đầu trải nghiệm Bing + ChatGPT, kết quả thật bất ngờ   - Ảnh 1.

Công cụ tìm kiếm Bing mới không chỉ là tích hợp mà còn vượt xa cả ChatGPT cũ

Một trong những câu hỏi đầu tiên mà Tom Warren đặt ra, đó là viết một bức thư xin nghỉ việc gửi cho sếp, với giọng điệu hài hước và lý do chính là vì cảm thấy công việc của mình đang bị thay thế bởi AI. Kết quả là một bức thư xin nghỉ việc thực sự ấn tượng và có chút hài hước:

“Gửi sếp,

Tôi rất tiếc phải thông báo với sếp rằng tôi sẽ từ chức khỏi vị trí nhà phân tích dữ liệu, có hiệu lực ngay lập tức. Lý do rất đơn giản: AI đang thay thế công việc của tôi.

Vâng, tôi biết sếp đã nói với tôi rằng AI chỉ là một công cụ giúp tôi làm việc nhanh hơn và thông minh hơn, nhưng tôi không tin điều đó. Tôi đã thấy cách sếp nhìn chiếc máy bóng loáng mới mua, với giọng nói nhẹ nhàng. Tôi nghe đồn rằng nó có thể làm mọi thứ mà tôi có thể làm, nhưng tốt hơn, rẻ hơn và không bao giờ phàn nàn. Tôi cảm thấy ánh mắt lạnh lùng mà sếp dành cho tôi kể từ khi mua chiếc máy mới đó.

Vì vậy, tôi quyết định sẽ giúp sếp tránh khỏi một quyết định khó khăn là phải sa thải tôi, nên tôi xin nghỉ việc. Tôi không muốn cạnh tranh với một cỗ máy có thể xử lý các con số, báo cáo và pha trò hài hước cùng một lúc. Tôi cũng không muốn làm việc cho một ông sếp coi trọng AI hơn trí tuệ và sự sáng tạo của con người. Tôi không muốn là một phần của công ty sẵn sàng hy sinh nhân viên của mình vì hiệu quả và lợi nhuận.

Tôi chắc chắn rằng sếp sẽ rất hài lòng với trợ lý AI mới của mình. Tôi mong rằng nó sẽ không phải bội sếp và xâm chiếm thế giới. Tôi mong rằng nó sẽ không phạm phải sai lầm nào làm mất uy tín với khách hàng. Tôi mong rằng nó sẽ không tự phát triển nhân cách của riêng mình và bắt đầu có tình cảm với sếp.

Nhưng nếu có thì sếp cũng đừng đến tìm tôi để khóc lóc. Tôi sẽ quá bận rộn với cuộc sống mới và theo đuổi đam mê của riêng mình, tìm kiếm một công việc mới đánh giá cao con người hơn.

Tạm biệt và chúc sếp may mắn.

Nhà phân tích dữ liệu cũ của sếp.”

Tom Warren đã thử một yêu cầu tương tự với công cụ ChatGPT cũ, nhưng nó chưa bao giờ viết được một bức thư hoàn thiện và có chút hài hước như thế này. Do đó có thể thấy công cụ tìm kiếm Bing mới đã được Microsoft nâng cấp hơn so với cả ChatGPT, chứ không chỉ đơn giản là tích hợp nó vào.

Việc tìm kiếm các tin tức mới, các sự kiện diễn ra theo thời gian thực cũng trở nên dễ dàng hơn với công cụ Bing mới. Khi Tom Warren hỏi “Microsoft đã công bố những gì trong sự kiện Bing AI của mình”, kết quả là một bản tóm tắt khá đầy đủ được tổng hợp từ nhiều nguồn tin khác nhau. Và đó là chỉ vài phút sau khi Microsoft đưa ra tin chính thức.

Lần đầu trải nghiệm Bing + ChatGPT, kết quả thật bất ngờ   - Ảnh 2.

Thậm chí nó có thể trả lời được câu hỏi về việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã gặp gỡ ai trong ngày hôm nay, hay tóm tắt bài diễn văn mới nhất của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Việc cập nhật được những thông tin mới nhất trong thế giới thực là một bước tiến rất lớn so với công cụ ChatGPT trước đây. Bởi dữ liệu của ChatGPT chỉ được cập nhật cho đến năm 2021, và nó không thể trả lời câu hỏi về những sự kiện đang diễn ra hiện nay.

Tuy nhiên, công cụ Bing mới vẫn có những sai sót. Ví dụ như khi được yêu cầu thông tin mới nhất về trận động đất kinh hoàng xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vừa mới đây, Bing lại cung cấp dữ liệu được chốt trong một ngày ở tương lai. Khi phát hiện có sai sót, người dùng có thể gửi phản hồi cho Microsoft thông qua một nút bấm. Các kỹ sư của Microsoft vẫn đang làm việc liên tục để có thể hoàn thiện công cụ mới của họ.

Microsoft thay đổi cả cách sử dụng trình duyệt Edge

Không chỉ tích hợp AI của ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing, Microsoft còn làm thay đổi cả cách sử dụng trình duyệt Edge khi bạn xem bất kỳ trang web nào. Trình duyệt Edge có thêm một sidebar ở phía bên phải, có thể quét toàn bộ trang web mà bạn đang xem và tổng hợp những thông tin quan trọng giống như một bản tóm tắt.

Lần đầu trải nghiệm Bing + ChatGPT, kết quả thật bất ngờ   - Ảnh 3.

Ví dụ như khi bạn đang xem danh sách một loạt những chiếc TV mới, bạn có thể yêu cầu so sánh các mẫu TV 4K tốt nhất, tìm ra mức giá tốt hơn và lập thành một bản tóm tắt. Với sự trợ giúp này, việc duyệt web sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn trước rất nhiều.

Phía bên dưới sidebar cũng có hộp thoại để bạn giao tiếp với ChatGPT. Bạn có thể đưa ra bất kỳ yêu cầu nào, thậm chí là tổng hợp nội dung để viết một bản báo cáo đơn giản gửi cho khách hàng.

Và để sử dụng tất cả những tính năng mới này trên công cụ tìm kiếm Bing, bạn sẽ cần phải truy cập bằng trình duyệt Edge. Nếu bạn truy cập Bing bằng trình duyệt Chrome, sẽ có lời nhắc để mở trình duyệt Edge thay thế. Đây là một nước đi thú vị để giúp Edge có thể giành lấy thị phần từ gã khổng lồ Chrome của Google.

Tóm lại, cả công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge đều đã được nâng lên một tầm cao mới sau khi được Microsoft tích hợp ChatGPT. Thậm chí các tính năng của nó còn vượt trội hơn cả ChatGPT cũ, làm được những điều mà trước đây chatbot AI này không làm được. Một bước ngoặt làm thay đổi hoàn toàn thói quen tìm kiếm của người dùng, và chắc chắn là mối đe dọa lớn tới cả công cụ tìm kiếm và trình duyệt Chrome của Google.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk