Kho ứng dụng AppGallery của Huawei bất ngờ phát triển thần tốc

Tram Ho

Theo những số liệu mới được công bố, kho ứng dụng AppGallery của Huawei có vẻ như đang phát triển thần tốc, bất chấp nhiều lời chỉ trích trong thời gian qua. Trong thông cáo báo chí mới đây, Huawei tiết lộ rằng nền tảng này đã thu hút hơn 2,3 triệu nhà phát triển, nhiều hơn 80% so với năm trước đó.

Trên toàn cầu, có 530 triệu người dùng đang sử dụng nền tảng này hàng tháng, trải rộng trên 42 quốc gia so với 25 quốc gia vào năm 2019. Hệ sinh thái của Huawei đặc biệt hấp dẫn với các nhà phát triển tại Trung Quốc, đây cũng là điều dễ hiểu.

Kho ứng dụng AppGallery của Huawei bất ngờ phát triển thần tốc - Ảnh 1.

Các trò chơi phát triển mạnh mẽ nhất trên nền tảng AppGallery, với số lượng trò chơi mới nhiều gấp 5 lần năm trước. Tổng số lượt tải xuống đạt 384,4 tỷ lượt trong năm 2020, gấp đôi so với những năm trước.

Huawei cho biết: “Chúng tôi tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trên khắp các thị trường ở Châu Âu, Mỹ Latinh, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông”.

Tuy nhiên cho dù kho ứng dụng của Huawei có lớn thế nào đi chăng nữa, thì vẫn không có các ứng dụng quen thuộc của Google. Các ứng dụng như Gmail, Google Maps, YouTube hay Chrome đều đã rất quen thuộc với người dùng.

Cộng thêm với những khó khăn trong việc tự sản xuất smartphone, do thiếu nguồn cung chip xử lý. Huawei vẫn chưa thể giải quyết được những rắc rối của mình. Ngay cả khi có một hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ, nhưng lại không có thiết bị phần cứng để sử dụng thì cũng bằng không.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk