iPad Pro sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple dùng màn hình Mini-LED, ra mắt vào cuối năm nay

Tram Ho

Apple đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển công nghệ màn hình Mini-LED từ khá lâu. Theo chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, công ty đang sản xuất tổng cộng 6 sản phẩm sử dụng màn hình Mini-LED, bao gồm iPad và MacBook. Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm rằng thiết bị đầu tiên được áp dụng công nghệ này sẽ là iPad Pro, ra mắt trong quý 4 năm nay.

iPad Pro sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple dùng màn hình Mini-LED, ra mắt vào cuối năm nay - Ảnh 1.

Trước đó, Ming-Chi Kuo từng nghĩ rằng sản phẩm đầu tiên dùng màn hình Mini-LED sẽ được Apple tung ra vào quý 1 năm 2021. Tuy nhiên, Táo Khuyết đã cải thiện được tiến độ và đẩy nhanh việc áp dụng màn hình Mini-LED, chủ yếu nhờ một nhà cung cấp mới có tên là Sanan Optoelectronics.

Chính vì vậy, chúng ta có thể sẽ thấy chiếc iPad Pro 12.9 inch đầu tiên có màn hình Mini-LED sớm hơn dự kiến, mặc dù phiên bản 11 inch với công nghệ màn hình mới được cho là sẽ ra mắt muộn hơn.

iPad Pro sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple dùng màn hình Mini-LED, ra mắt vào cuối năm nay - Ảnh 2.

Nhà cung cấp màn hình Mini-LED chính của Apple vẫn là Epistar, tuy nhiên công ty vẫn đang làm việc với các nhà cung cấp khác để theo kịp tiến độ công việc đã đề ra. Hiện nay, các nhà sản xuất màn hình Mini-LED đang chuyển từ giai đoạn “phát triển công nghệ” sang giai đoạn “kinh tế theo quy mô”.

Kuo cho rằng Apple sẽ đàm phán để có mức giá thấp hơn. Hiện tại, ông hy vọng chi phí sản xuất chip Mini-LED sẽ giảm khoảng 50% vào năm 2021, tiếp theo là giảm thêm khoảng 35% vào năm 2022. Việc sản xuất hàng loạt các tấm nền nói trên sẽ bắt đầu vào quý 4 năm nay, trong đó đơn đặt hàng ban đầu của Apple là khoảng 300.000 đến 400.000 chiếc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk