Honor hồi sinh sau khi tách khỏi Huawei, được cấp giấy phép hợp tác với Microsoft

Tram Ho

Huawei vẫn đang phải hứng chịu những đòn trừng phạt từ phía Mỹ. Đến mức mà gã khổng lồ Trung Quốc đã phải bán thương hiệu con Honor để tìm đường sống. Và quả thực, Honor đã được hồi sinh sau khi tách khỏi Huawei.

Theo báo cáo của ChinaDaily, thương hiệu smartphone và máy tính Honor mới đây đã được cấp giấy phép sử dụng Windows 10 từ Microsoft. Nhờ đó, Honor có thể sản xuất và bán laptop với hệ điều hành Windows 10 được cài sẵn ở trên toàn cầu.

Honor hồi sinh sau khi tách khỏi Huawei, được cấp giấy phép hợp tác với Microsoft - Ảnh 1.

Trước đây do lệnh cấm từ phía Mỹ, Huawei đã phải cân nhắc sử dụng hệ điều hành Harmony tự phát triển cho những chiếc laptop của mình. Hệ điều hành của Huawei chỉ mới được phát triển và chưa có nhiều ứng dụng hỗ trợ, tất nhiên cũng không quen thuộc với người dùng như hệ điều hành Windows.

Vào tháng 11, Huawei đã bán thương hiệu con Honor cho một tập đoàn Trung Quốc, bao gồm 30 công ty khác nhau. Nhờ đó mà thương hiệu Honor có thể ký một thỏa thuận hợp tác với Microsoft, mà không bị Chính phủ Mỹ ngăn cản. Honor hy vọng thỏa thuận này sẽ mở đường cho một loạt các mối quan hệ hợp tác mới với các công ty Mỹ, bao gồm cả Google và Qualcomm.

CEO Zhao Ming của Honor cho biết: “Honor rất vui mừng khi đạt được thỏa thuận hợp tác mới nhất với Microsoft. Thông qua những công nghệ và hệ điều hành của Microsoft, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho người dùng những sản phẩm với hiệu năng mạnh mẽ và trải nghiệm tuyệt vời nhất. Honor cam kết sẽ duy trì mối quan hệ cởi mở với các đối tác toàn cầu”.

Đúng là vào lúc này thì rời xa Huawei là quyết định đúng đắn, trong khi đó nếu Huawei tiếp tục giữ thương hiệu Honor là của mình thì cũng không giải quyết được điều gì. Với con đường đi mới này, liệu rằng thương hiệu Honor có trở thành một thế lực mới thay thế Huawei hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem. 

Tham khảo: mspoweruser 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk