HongGuang MiniEV chốt ra mắt Việt Nam cuối tháng này: Giá dự kiến hợp người lương 15 triệu, chạy 170km/sạc

Tram Ho

Sau 4 tháng kể từ ngày có thông tin TMT Motors hợp tác với liên doanh GM – SAIC – Wuling, đơn vị phân phối này đã chốt lịch cho ra mắt mẫu ô tô điện mini HongGuang MiniEV tại Việt Nam vào ngày 29/6 tới đây và nhận đặt cọc xe từ ngày 30/6. Xe được lắp ráp trong nước, tại nhà máy đặt ở Hưng Yên.

Giá bán cụ thể của MiniEV chưa được TMT Motors hé lộ. Tuy nhiên, vị lãnh đạo của doanh nghiệp này cho biết giá xe “sẽ giúp nhiều người có thu nhập trung bình từ 13 tới 15 triệu đồng/tháng cũng có cơ hội tiếp cận và hiện thực hóa giấc mơ ô tô”.

Hiện tại, mẫu ô tô con có giá thấp nhất thị trường là Kia Morning với giá 356 triệu đồng. Xe thuộc phân khúc A. Trong khi đó, MiniEV ở phân khúc thấp hơn, với kích thước nhỏ hơn và trang bị đơn giản hơn. Do đó, giá bán của MiniEV nhiều khả năng sẽ thấp hơn đáng kể so với các xe hạng A. MiniEV có giá quy đổi tại Indonesia từ khoảng 340 triệu đồng.

HongGuang MiniEV chốt ra mắt Việt Nam cuối tháng này: Giá dự kiến hợp người lương 15 triệu, chạy 170km/sạc - Ảnh 1.

Trang bị của MiniEV vẫn chưa được công bố cụ thể, song đại diện phía TMT Motors có hé lộ rằng xe sẽ có 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Nâng cao. Các phiên bản sẽ có tùy chọn dung lượng pin 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh. Theo công bố của hãng, pin này cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt 120 km và 170 km sau một lần sạc đầy. Hiện tại, MiniEV chỉ có thể sạc tại nhà.

Theo công bố từ hãng mẹ, MiniEV có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.917 x 1.493 x 1.621 mm. Trục cơ sở chỉ 1.940 mm. Kích thước này nhỏ hơn khá nhiều so với một chiếc xe hạng A (kích thước của Morning là 3.595 x 1.595 x 1.490 mm). Do đó, xe chỉ có 2 cửa.

HongGuang MiniEV chốt ra mắt Việt Nam cuối tháng này: Giá dự kiến hợp người lương 15 triệu, chạy 170km/sạc - Ảnh 2.

Nhìn từ bên ngoài chiếc xe lộ diện trong nhà máy, có thể thấy MiniEV tại Việt Nam được trang bị đèn chiếu sáng dạng projector, đèn định vị LED, xi-nhan gắn bên tai xe, camera lùi và 2 cảm biến lùi. Bên trong MiniEV là 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi. Nội thất xe khá đơn giản với một màn hình sau vô-lăng cùng các nút chỉnh điều hòa.

HongGuang MiniEV chốt ra mắt Việt Nam cuối tháng này: Giá dự kiến hợp người lương 15 triệu, chạy 170km/sạc - Ảnh 3.

HongGuang MiniEV chốt ra mắt Việt Nam cuối tháng này: Giá dự kiến hợp người lương 15 triệu, chạy 170km/sạc - Ảnh 4.

HongGuang MiniEV chốt ra mắt Việt Nam cuối tháng này: Giá dự kiến hợp người lương 15 triệu, chạy 170km/sạc - Ảnh 5.

Tính đến thời điểm này, đã có những chiếc MiniEV đầu tiên được xuất xưởng. Đại diện TMT Motors cho biết những chiếc xe đó đang được chạy thử nghiệm trước, sau đó xuất ngược về liên doanh của GM để kiểm tra chất lượng. Khi xe đạt tiêu chuẩn mới được lắp ráp thương mại bán ra thị trường.

Wuling HongGuang MiniEV là mẫu ô tô điện mini đầu tiên được bán ra thị trường Việt Nam, có lợi thế dẫn đầu trong phân khúc, nhưng lại đang gặp phải đối thủ “khó nhằn” là VinFast VF 3. Hãng xe Việt đã hé lộ sớm một số thông tin cơ bản cùng hình ảnh của VF 3. So về trang bị và kích thước thì VF 3 đang vượt trội hơn MiniEV. Mặc dù vậy, đến tận quý III năm sau, mẫu xe mini của VinFast mới có xe giao, tức là chậm hơn MiniEV tới khoảng 1 năm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk