Google cập nhật Doodle tôn vinh trà sữa trân châu

Tram Ho

Doodle mới của Google được thiết kế dưới dạng một mini game, cho phép người dùng vào vai người bán trà sữa trân châu để tự tay pha chế từng cốc trà sữa theo yêu cầu của khách hàng.

Google cập nhật Doodle tôn vinh trà sữa trân châu - Ảnh 1.

Doodle mới của Google nhằm tôn vinh món trà sữa trân châu

Người chơi cần nhấn và giữ chuột để thêm các nguyên liệu tạo nên món trà sữa trân châu. Mỗi khi hoàn thành xuất sắc một bước trong công đoạn pha chế, người chơi sẽ được thưởng 1 sao.

Google cập nhật Doodle tôn vinh trà sữa trân châu - Ảnh 2.

Nhiệm vụ của người chơi là pha chế cốc trà sữa trân châu theo yêu cầu của khách hàng

Nếu hoàn thành xuất sắc cả 3 bước thì người chơi được thưởng 3 sao. Người chơi cần phục vụ đồ uống cho 5 khách và sau đó có thể chia sẻ thành tích mình đạt được với bạn bè.

Google cập nhật Doodle tôn vinh trà sữa trân châu - Ảnh 3.

Người chơi sẽ được thưởng sao khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chia sẻ về doodle này, Google cho biết: “Trò chơi tương tác Doodle hôm nay nhằm tôn vinh món trà trân châu (Bubble Tea), hay còn gọi là trà sữa trân châu. Trân châu mật ong, matcha, mâm xôi, mocha – bất kể hương vị nào đều có thể trở thành topping của món trà sữa. Trà sữa trân châu đã trở nên phổ biến trên toàn cầu đến mức được chính thức công bố là một biểu tượng cảm xúc mới vào ngày này năm 2020”.

Theo gã khổng lồ tìm kiếm, thức uống này ban đầu xuất hiện như một đồ uống địa phương của Đài Loan (Trung Quốc) và đã trở nên phổ biến trong vài thập kỷ qua. Trà trân châu có nguồn gốc từ văn hóa trà truyền thống của Đài Loan (Trung Quốc) từ đầu thế kỷ 17. Tuy nhiên, phải đến những năm 1980, trà sữa trân châu như chúng ta biết ngày nay mới chính thức ra đời.

Khi người Đài Loan (Trung Quốc) mang thức uống này ra bên ngoài trong vài thập kỷ qua, loại trà trân châu ban đầu liên tục được đổi mới. Các cửa hàng trên khắp thế giới vẫn đang thử nghiệm các hương vị, chất bổ sung và cách pha chế mới. Các phòng trà truyền thống trên khắp châu Á cũng tham gia vào cơn sốt trà sữa trân châu và xu hướng này đã lan đến các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam…

“Hãy thỏa mãn cơn thèm của bạn và pha một tách trà sữa trân châu ngon tuyệt trong Doodle tương tác hôm nay cùng chú chó núi Formosan bản địa của Đài Loan (Trung Quốc) và một nhóm các nhân vật Doodle quen thuộc” – Google nhấn mạnh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk