Cửa hàng 7-Eleven Nhật Bản nâng “thanh toán không chạm” lên một tầm cao mới với màn hình hologram

Tram Ho

Thanh toán “không chạm” đã trở nên phổ biến kể từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên tại Nhật Bản, việc thanh toán không chạm đã được nâng lên một tầm cao mới.

Các máy tính tiền “Digi POS” được quảng cáo là có công nghệ hiển thị không tiếp xúc “đầu tiên trên thế giới” dành cho máy tính tiền POS. Vào ngày 28 tháng 1, chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản 7-Eleven đã chia sẻ cái nhìn đầu tiên về máy tính tiền có màn hình tương tác là ảnh hologram, cho thấy chúng hoạt động như thế nào:

Màn hình hiển thị trên không vẫn là công nghệ ít khi được áp dụng trong thực tế. Chúng chủ yếu được sử dụng cho các dịch vụ lễ tân trong khách sạn và văn phòng, hoặc làm biển báo kỹ thuật số. Theo Toshiba Tec, hãng đứng đầu dự án, đây là lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng trong một hệ thống POS.

Như bạn có thể thấy từ video trên, máy tính tiền có màn hình nổi trên không này cực kỳ dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là quét sản phẩm bạn muốn mua, và sau đó màn hình sẽ hiện lên lơ lửng trong không khí, chỉ từ góc nhìn của người thanh toán mới có thể thấy được nội dung bên trên, nó trở nên vô hình từ những góc nhìn khác.

Cửa hàng 7-Eleven Nhật Bản nâng "thanh toán không chạm" lên một tầm cao mới với màn hình hologram trên không - Ảnh 2.

Sau đó, bạn có thể tiếp tục quét các sản phẩm khác hoặc chọn một số mặt hàng bổ sung như đồ uống nóng hoặc lạnh từ phần “Seven Cafe”, là máy pha đồ uống tự phục vụ trong cửa hàng.

Cửa hàng 7-Eleven Nhật Bản nâng "thanh toán không chạm" lên một tầm cao mới với màn hình hologram trên không - Ảnh 3.

Sau khi nhấn nút “OK”, khách hàng sẽ được đưa đến giao diện xác nhận đơn hàng trước khi nhấn nút “tiến hành thanh toán” màu cam.

Cửa hàng 7-Eleven Nhật Bản nâng "thanh toán không chạm" lên một tầm cao mới với màn hình hologram trên không - Ảnh 4.

Sau đó, tất cả những gì còn lại cần làm là chọn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, phương thức này sau đó sẽ yêu cầu bạn quét thẻ hoặc smartphone của mình. Và thế là xong, mua hàng hoàn tất!

Cửa hàng 7-Eleven Nhật Bản nâng "thanh toán không chạm" lên một tầm cao mới với màn hình hologram trên không - Ảnh 5.

Màn hình trên không này là kết quả hợp tác giữa sáu công ty khác nhau:

  • Toshiba Tec, công ty đã tạo ra hệ thống thanh toán POS và chịu trách nhiệm lắp đặt chúng tại các cửa hàng.
  • 7-Eleven, chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ trang bị sản phẩm cho các cửa hàng của mình và hỗ trợ khách hàng sử dụng, đồng thời xác minh tính hiệu quả của chúng.
  • Asukanet Development, công ty sản xuất và bán các panel cho màn hình trên không.
  • Kanda Kogyo Development, công ty sản xuất và bán các module màn hình trên không.
  • Mitsui Chemicals Development, công ty sản xuất và bán chất kết dính “Structbond” được sử dụng trong hệ thống.
  • Mitsui Bussan Plastic, công ty có tham gia vào việc bán và phát triển module màn hình trên không.

Đầu tiên sẽ có một màn hình chính bên dưới, hệ thống được bố trí gương phản xạ ngược để phản xạ ánh sáng tới theo cùng một hướng, nhờ đó hình ảnh được chiếu trong không khí trực tiếp trước mặt người dùng. Cuối cùng là cảm biến chiều sâu có thể phát hiện vị trí không gian và chuyển động của ngón tay người dùng. Đây là những gì sẽ cho phép người dùng tương tác với hình ảnh trên không.

Cửa hàng 7-Eleven Nhật Bản nâng "thanh toán không chạm" lên một tầm cao mới với màn hình hologram trên không - Ảnh 6.

Các máy tính tiền hologram này sẽ xuất hiện tại sáu chi nhánh của 7-Eleven ở Tokyo, bắt đầu từ ngày 1 tháng Hai. Các mặt hàng có thể mua hiện tại vẫn còn giới hạn trong những sản phẩm tại cửa hàng, không bao gồm các mặt hàng như rượu, thuốc lá, tem, bưu thiếp và các dịch vụ như chuyển phát nhanh, thanh toán hóa đơn và nạp tiền vào tài khoản.

 

Tham khảo: Soranews

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk