Cụ ông “tiền bối” của Bà Tân Vlog vừa qua đời, để lại kênh YouTube 6 triệu sub đầy nhân văn và ý nghĩa

Tram Ho

Bà Tân Vlog là một trong những tên tuổi duy nhất còn phát triển và lớn mạnh được tới ngày nay dựa theo trào lưu làm món ăn siêu to khổng lồ ở thị trường YouTube Việt Nam. Tuy vậy, trên thế giới đã có khá nhiều người làm video với phong cách tương tự từ lâu, trong đó nổi tiếng nhất là cụ ông Narayana Reddy tới từ Ấn Độ với kênh ” Grandpa Kitchen ” hiện đang sở hữu hơn 6 triệu sub.

Cụ ông “tiền bối” của Bà Tân Vlog vừa qua đời, để lại kênh YouTube 6 triệu sub đầy nhân văn và ý nghĩa - Ảnh 1.

Cụ ông Narayana Reddy.

Dẫu vậy, những ngày vừa qua đã xảy ra một biến cố nhuốm màu buồn bã cho cả gia đình cũng như những người hâm mộ kênh Grandpa Kitchen, bởi cụ Reddy vừa nhắm mắt từ giã cõi đời.

Tin tức này đã ập đến và được nhiều người chia sẻ sau khi video mới nhất được đăng tải trên YouTube của cụ với tựa đề “Grandpa’s An Emotional and heart touching final journey”. Trong đó, những khoảnh khắc đẹp và cảm động về cuộc đời cụ Reddy đã được tua lại như một thước phim tóm tắt nhanh, đồng thời cho biết ngày 27/10 trước đó là thời khắc cụ qua đời.

Theo một số nguồn tin, được biết năm nay cụ Reddy đã chạm ngưỡng 73 tuổi. Suốt nhiều năm cuối đời, cụ đã dành toàn bộ thời gian để thực hiện một mục đích cao cả: Nấu các món ăn khổng lồ cho những đứa trẻ đói ăn, mồ côi đáng thương. Mọi hành động và tâm ý của cụ đều không màng lợi nhuận, tất cả chỉ hướng tới một tương lai tốt hơn cho những đứa trẻ thiếu may mắn trên đời.

Hoạt động nấu ăn cũng dùng các dụng cụ to lớn hơn bình thường để thực hiện.

Cụ ông “tiền bối” của Bà Tân Vlog vừa qua đời, để lại kênh YouTube 6 triệu sub đầy nhân văn và ý nghĩa - Ảnh 2.

Vẻ hạnh phúc của những đứa trẻ được thưởng thức bữa ăn đầy tình thương từ cụ Reddy.

Kênh YouTube “Grandpa Kitchen” của cụ Reddy được lập ra nhờ người cháu ruột Shrikant Reddy vào tháng 8/2017, kết hợp cùng 2 người quen nữa cùng chuẩn bị, nấu ăn và làm video.

Dù mới trôi qua 2 năm nhưng “Grandpa Kitchen” đã thu được thành công rất lớn với khoảng 200 video cùng hơn 6 triệu sub, tất cả là nhờ ấn tượng nhân văn của kênh cũng như độ sáng tạo độc đáo khi cụ Reddy không ngần ngại chia sẻ những công thức do mình tự nghĩ ra cho mọi khán giả cùng thử làm. Hơn nữa, cách làm của cụ Reddy cũng được rất nhiều người ủng hộ vì thức ăn không hề bị bỏ phí vô ích theo cách câu view, mà được tận dụng đúng đắn và mang ý nghĩa nhân ái lớn lao.

Thông thường, các món ăn được cụ Reddy hay chọn là cơm trộn Biryani truyền thống Ấn Độ, mỳ Ý hoặc khoai chiên… – những thứ dễ hợp khẩu vị của mọi đứa trẻ. Sau này, cụ tự phá triển thêm những món mới, hầu hết mọi công đoạn đều được thực hiện ở ngoài trời vì kích cỡ khổng lồ của cả nguyên liệu lẫn dụng cụ nồi niêu xong chảo.

Mỗi video của cụ sẽ dài khoảng 12-15 phút, tuy cắt ghép đơn giản nhưng lại gồm những góc quay rất chỉn chu và có hồn, độ sắc nét cao ra dáng khá chuyên nghiệp. Hầu như các video đều tuân theo một mô-típ chung: mở đầu bằng thông điệp với ý nghĩa sẻ chia, yêu thương và cảm thông như gia đình, sau cùng kết thúc với nụ cười đầy hạnh phúc của những đứa trẻ được thưởng thức bữa ăn vừa nấu, kèm theo những dòng quote nhân ái của nhiều vĩ nhân.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : TRÍ THỨC TRẺ