CEO chủ chốt của TikTok từ chức

Tram Ho

Theo CNN , Vanessa Pappas – COO và CEO của TikTok – sẽ từ chức. “Pappas quyết định từ chức để tập trung kinh doanh. Tôi muốn nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn vì những đóng góp của bà cho TikTok trong những năm qua”, Shou Zi Chew, CEO TikTok, chia sẻ.

Shou Zi Chew cho biết bà Vanessa vẫn gắn bó với công ty với tư cách cố vấn chiến lược. Trước đó, COO và CEO của TikTok có công lớn trong việc thúc đẩy công ty phát triển, ủng hộ và nâng cao sản phẩm, chiến dịch tiếp thị. Bà còn là người đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy tích cực trong cộng đồng người sáng tạo nội dung.

Vanessa Pappas có 4 năm làm việc tại TikTok. Bà trở thành người đứng đầu TikTok tạm thời sau khi ông Kevin Mayern – cựu giám đốc ở Disney – nghỉ việc chỉ sau 3 tháng đứng đầu.

CEO chủ chốt của TikTok từ chức - Ảnh 1.

Chân dung bà Vanessa Pappas.

Cựu lãnh đạo cấp cao của YouTube được đánh giá cao khi đưa TikTok vượt qua khó khăn, giữa lúc tổng thống Mỹ (thời điểm đó là ông Donald Trump) gây áp lực cấm TikTok. Công ty vẫn gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, bà Pappas đại diện TikTok giải đáp lo ngại người dùng Mỹ về mối quan hệ với Trung Quốc. Gần đây, bà hạn chế các hoạt động trước công chúng, nhất là sau khi Shou Zi Chew tham dự phiên điều trần của TikTok trước Quốc hội Mỹ.

Theo CNN , Show Zi Chew bị nhà lập pháp Mỹ chất vấn suốt 5 tiếng. Vanessa Pappas sau đó lên án, phản đối phiên điều trần và cho rằng nhà lập pháp đang có tư tưởng bài ngoại.

Trong thư từ chức, Vanessa Pappas bày tỏ: “Tôi tự hào vì góp phần xây dựng nền tảng có một tỷ người dùng toàn cầu. Mục tiêu lớn nhất của tôi là xây dựng nền tảng giúp mọi người nâng cao tiếng nói trên Internet”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk