Casper Việt Nam lần đầu tiên vươn lên số 1 thị phần điều hòa

Tram Ho

Theo thống kê mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường GfK, trong tháng 5/2023, tính theo sản lượng sản phẩm bán ra, điều hòa Casper Việt Nam giành thị phần 21,6% – chiếm vị trí số 1 thị trường. Trước đó, trong 2 tháng liên tục (tháng 3 và tháng 4), thương hiệu này đứng ở vị trí số 2 với thị phần lần lượt là 18,8% và 15,8%.

Mặc dù thị trường điều hòa tháng 4 đã ghi nhận doanh số rất lớn khi tổng sản phẩm bán ra cao hơn cả 3 tháng trước cộng lại, nhưng trong tháng 5, sản lượng điều hòa tiêu thụ tiếp tục vượt lên, tới 496.000 sản phẩm, tăng 26% so với tháng trước và là mức cao nhất trong vòng 13 quý qua. Biến động tương đồng, doanh thu toàn thị trường lên tới 4.488 tỷ đồng, tăng 20% so với tháng 4 và cũng là mức đỉnh trong 13 quý.

Phân khúc dưới 10 triệu đồng là phân khúc chiếm ưu thế hơn hẳn đối với mặt hàng này.

Thống kê cũng cho biết, điều hòa Casper Inverter 9.000 BTU mang tên TC – 09IS35 là sản phẩm bán chạy nhất thị trường với hơn 28.000 chiếc đã được tiêu thụ, tăng hơn gấp đôi so với tháng 4. Sản phẩm có giá bán 5,99 triệu đồng (chưa bao gồm vật tư lắp đặt).

El Nino xảy ra trong năm nay gây hiện tượng nắng nóng cao điểm, kéo dài. Đây là nguyên nhân khiến cho điều hòa tiêu thụ mạnh. Các nhà sản xuất dự báo thị trường năm 2023 có thể tăng 15% – 20% so với 2022.

Bên cạnh điều kiện thuận lợi của thị trường, để vươn lên vị trí số 1 như hiện nay, Casper Việt Nam đang nắm giữ một số “bí kíp” quan trọng. Đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chi phí sở hữu ban đầu cạnh tranh và chi phí duy trì cho cả vòng đời hợp lý.

Casper Việt Nam lần đầu tiên vươn lên số 1 thị phần điều hòa - Ảnh 1.

Chiến lược QSP (Quality –Service – Price) đã giúp Casper Việt Nam luôn trong tâm thế đi lên

Vài năm nay, điều hòa Casper tạo được ấn tượng rất mạnh đối với người tiêu dùng Việt Nam bởi mức chi phí tiêu thụ điện tính bình quân chỉ từ 4.000 đồng/đêm. Trong bối cảnh điện năng là một khoản chi phí lớn trong mùa hè của các gia đình thì con số chỉ từ 4.000 đồng/đêm tạo nên lợi thế cạnh tranh rất lớn cho chiếc điều hòa tiết kiệm điện.

Có thể thấy, trước khi Casper vào Việt Nam, điều hòa vẫn là một sản phẩm khá xa xỉ. Để mua một chiếc điều hòa tốt từ các thương hiệu khá nổi trên thị trường, người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền không nhỏ.

Sự xuất hiện của Casper Việt Nam với những sản phẩm có giá cực kỳ cạnh tranh nhưng chất lượng tốt, những người tiêu dùng có thu nhập trung bình cũng đã có thể sở hữu một chiếc điều hòa để giúp cho cuộc sống mùa hè trở nên dễ chịu hơn .

Diều gì đã giúp Casper Việt Nam có thể đem đến những chiếc điều hòa giá cạnh tranh và chất lượng như vậy? Đó là tinh thần “Less For More”.

“Tại Casper, chúng tôi dám loại bỏ những yếu tố rườm rà không cần thiết để tập trung vào việc tăng chất lượng, sự bền bỉ của sản phẩm cũng như đáp ứng những nhu cầu thực sự của người dùng. Đồng thời vẫn duy trì tính hiệu quả, dễ sử dụng và sự tinh tế trong thiết kế của sản phẩm. Chúng tôi nỗ lực bán giá tốt hơn cho nhiều tiện ích hơn. Chúng tôi nỗ lực tiết kiệm năng lượng cho hiệu quả sử dụng cao hơn” – Đại diện hãng cho biết.

Casper Việt Nam lần đầu tiên vươn lên số 1 thị phần điều hòa - Ảnh 2.

Mọi nguồn lực của Casper Việt Nam được đặt trọng tâm vào chất lượng sản phẩm.

Có thể thấy rõ điều này qua một chi tiết đơn giản là số lượng tem dán trên sản phẩm. Một chiếc điều hòa của các hãng thông thường có 5-6 chiếc tem nhưng Casper chỉ có 1 chiếc duy nhất. Tiết kiệm từng chiếc tem, tinh giản sản phẩm cũng là một cách để Casper giảm chi phí sản xuất và nhờ đó, có điều kiện để tăng chất lượng, dịch vụ cho khách hàng. Ví dụ, trên thị trường, máy nén Inverter thường được bảo hành 5 năm, nhưng Casper bảo hành lên tới 12 năm – không có đối thủ.

Thực tế, chiến lược giá là chiến lược của Casper Việt Nam nhằm chiếm thị phần. Tại nhiều thời điểm, dù mặt bằng giá thị trường tăng mạnh do nhu cầu lớn thì đơn vị này vẫn không tăng giá, chấp nhận lãi mỏng hoặc thậm chí không có lợi nhuận.

“Trên thực tế, Casper Việt Nam đã đứng vị trí số 1 tại miền Bắc từ lâu. Việc vươn lên vị trí số 1 cho thấy, chúng tôi đã chính thức chinh phục khách hàng ở thị trường Miền Trung và miền Nam. Tất cả thành công ngày hôm nay tạo nên từ sản phẩm lõi và dịch vụ, được xác lập bởi sự tin tưởng của khách hàng. Chúng tôi rất biết ơn người tiêu dùng Việt” – Đại diện Casper Việt Nam chia sẻ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk