Bloomberg: Apple sẽ ra mắt iPad Pro mới 12,9 inch với màn hình MiniLED trong tháng này, bất chấp tình trạng khan hàng

Tram Ho

Theo báo cáo từ những nguồn tin quen thuộc với vấn đề, màn hình thế hệ tiếp theo sẽ trở thành điểm nhấn cho iPad Pro hàng đầu sắp ra mắt của Apple.

Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ Mỹ có kế hoạch giới thiệu công nghệ màn hình MiniLED mới trong bộ sản phẩm iPad Pro 12,9 inch sẽ được công bố sớm nhất là vào nửa cuối tháng 4.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, các nhà cung cấp ở nước ngoài của công ty đang phải đối phó với sản lượng sản xuất kém, theo các nguồn tin giấu tên. Một người cho biết thêm, ít nhất một trong những nhà sản xuất MiniLED gần đây đã phải tạm dừng sản xuất.

Bất chấp việc này, Apple vẫn có ý định công bố máy tính bảng iPad Pro được cập nhật với hai kích cỡ, sớm nhất là trong tháng này. Màn hình MiniLED được hứa hẹn sẽ cải thiện tỷ lệ tương phản và mang lại hình ảnh sáng hơn, nhưng sẽ chỉ dành riêng cho kiểu máy 12,9 inch đắt tiền hơn. Tuy nhiên, vấn đề nguồn cung có thể đồng nghĩa với việc iPad Pro phiên bản lớn hơn sẽ xuất xưởng muộn hơn và có sẵn với số lượng hạn chế ngay từ đầu.

Bloomberg: Apple sẽ ra mắt iPad Pro mới 12,9 inch với màn hình MiniLED trong tháng này, bất chấp tình trạng khan hàng - Ảnh 1.

Mô hình dựng được cho là iPad Pro 11 inch và 12,9 inch mới cùng iPad mini 6 mới.

Tháng trước, Bloomberg đưa tin rằng Apple chuẩn bị ra mắt iPad Pro mới vào tháng 4. Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận.

Các nhà cung cấp có trụ sở tại Đài Loan là Ennostar, General Interface Solution Holding và Taiwan Surface Mounting Technology Corp là một trong những nhà cung cấp chính của công nghệ MiniLED.

Các mẫu iPad Pro mới sẽ là sự ra mắt phần cứng lớn đầu tiên của Apple vào năm 2021 và sẽ bổ sung vào một dòng sản phẩm có hiệu suất đặc biệt tốt khi mọi người ngày càng làm việc và học tập tại nhà. Ngoài màn hình mới, Apple có kế hoạch bổ sung một bộ xử lý A14X, với hiệu suất tương tự như chip M1 và hỗ trợ cổng Thunderbolt 4. Cổng Thunderbolt sẽ cho phép iPad Pro kết nối với màn hình ngoài, ổ lưu trữ và các thiết bị ngoại vi, hứa hẹn sẽ đưa iPad gần hơn với Mac về khả năng tính toán cá nhân.

Bloomberg: Apple sẽ ra mắt iPad Pro mới 12,9 inch với màn hình MiniLED trong tháng này, bất chấp tình trạng khan hàng - Ảnh 2.

Mặt sau của các phiên bản dựng loạt iPad có thể sắp ra mắt của Apple.

iPad đã tạo ra 8,4 tỷ USD doanh thu cho Apple trong quý nghỉ lễ năm 2020, nhiều nhất kể từ năm 2014. Khi sinh viên và công nhân bắt đầu quay trở lại trường học và văn phòng, Apple sẽ đặt cược vào các mẫu iPad nâng cấp để duy trì sự quan tâm đến dòng máy tính bảng của mình.

Tham khảo Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk