Apple giữ vị trí top trong BXH toàn cầu của Interbrand

Apple giữ vị trí top trong BXH toàn cầu của Interbrand với giá trị hằng năm lên đến 178 tỷ USD

Giá trị của Apple tăng 5% mỗi năm, đạt con số 178,1 tỷ USD và dẫn đầu so với các tập đoàn như Google, Coca-Cola, Microsoft và Toyota. Trong khi đó, Google xếp thứ 2, cách Apple ở khoảng cách khá xa với 133,3 tỷ USD.

Các thương hiệu tăng trưởng nhanh chóng nhất là Facebook, Amazon và Lego, lần lượt đạt các mốc 48%, 33% và 25%. Theo số liệu này, Apple dễ dàng vượt qua 2 đối thủ chính là Samsung và Google – 2 đối thủ có tỷ lệ tăng trưởng 14% & 11%.

Interbrand cũng xác nhận Apple là 1 trong các doanh nghiệp hàng đầu, phối hợp được “các sản phẩm cao cấp” với mô hình phần cứng/ phần mềm “tích hợp chức năng”, lôi kéo người dùng gia nhập hệ sinh thái Apple và hạn chế khả năng họ cân nhắc lựa chọn các nền tảng khác. Đặc biệt, người dùng của Apple còn sẵn sàng trả những mức giá cao cho các trải nghiệm.

“Bạn càng chia sẻ nhiều dữ liệu, thì các trải nghiệm càng có tính cá nhân hóa – việc bổ sung những thiết bị mới sẽ không gây ra phiền toái nào hết và khi khách hàng nghĩ đến việc chuyển đổi thiết bị thì điều đó chứng tỏ, thương hiệu đã không giữ được lời hứa của mình” – Interbrand chia sẻ

Dù doanh thu của iPhone đang giảm dần theo từng năm kể từ lần đầu tiên vào năm 2016 – đánh dấu cột mốc sự sụt giảm lần đầu tiên trong 13 năm thì thương hiệu Apple vẫn giữ được đà tăng trưởng.

Nguồn: IDE Academy via AppleInsider

Chia sẻ bài viết ngay