Apple chốt thiết kế iPhone 15 Pro Max, thay đổi phút chót khác xa với tin đồn

Tram Ho

Trong vài năm qua, các mẫu iPhone như dòng iPhone 14 series có thiết kế vát phẳng, mặt lưng tạo điểm nhấn với hệ thống camera ngoại cỡ. Với iPhone 15 mới, các tin đồn cho biết máy sẽ có thiết kế giống với các cạnh bo tròn của iPhone 5c nhưng đi kèm các nút bấm cảm ứng lực. Thay đổi này đánh dấu sự đổi mới của iPhone kể từ ngày ra mắt lần đầu tiên năm 2007.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin mới đây, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ không dùng phím âm lượng liền mạch như lời đồn vài tuần qua. Thay vào đó, hai thiết bị vẫn sử dụng thiết kế hai phím bấm quen thuộc, giống như iPhone 14 Pro.

Apple chốt thiết kế iPhone 15 Pro, thay đổi phút chót khác xa với tin đồn - Ảnh 1.

Phím yên lặng trên iPhone 15 Pro được cho là sẽ thay đổi, không còn phải gạt xuống nữa mà chỉ cần bấm nút

Theo Unknownz21 cho tới đầu tuần này, Apple vẫn đang phát triển nút bấm nguyên khối thể rắn, mang đến phản hồi xúc giác thay vì nút bấm vật lý đã sử dụng xuyên suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, công ty đã từ bỏ thiết kế này vào phút chót. Nhà phân tích Ming Chi Kuo cho rằng, động thái liên quan đến “các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết”.

Dù vậy, nguồn tin cho biết phím yên lặng sẽ được thay đổi, không còn phải gạt xuống nữa mà chỉ cần bấm nút. Nguồn tin cho biết, nội bộ Apple gọi đây là “nút Action” hay “nút chuông báo”, đồng thời có thể tùy biến tương tự nút trên Apple Watch Ultra.

Nguồn tin của Unknownz21 tiết lộ Apple chưa sẵn sàng để mang nút bấm cảm ứng lực lên iPhone 15 Pro, do đó công ty sẽ gắn bó với nút bấm vật lý với thế hệ iPhone ra mắt năm nay, đồng thời dành thời gian hoàn thiện thiết kế để mang lên iPhone 16 Pro.

MacRumors nhận định, việc Apple thay đổi thiết kế vào phút chót không hề bất ngờ. Trước đó, công ty đã loại bỏ hoàn toàn đế sạc AirPower dù đã công bố tại sự kiện cuối năm vì sản phẩm không đạt hiệu quả như mong muốn.

iPhone-15-2

Bản dựng iPhone 15 Pro với thiết kế bo cong ở các cạnh

iPhone 5 ra mắt năm 2011 từng được cho là sẽ có dùng thiết kế “thác nước” nhưng sản phẩm khi ra mắt lại mang kiểu dáng không quá khác biệt so với người tiền nhiệm. Hay với iPod touch thế hệ 3, nguyên bản sản phẩm được trang bị một camera nhưng đã không xuất hiện trong bản mở bán. 

Về iPhone 15 series, một chi tiết quan trọng khác là việc sử dụng titan để chế tạo khung viền. Nếu điều này đúng, dòng iPhone 15 sẽ có một số vật liệu cao cấp nhất được sử dụng trên bất kỳ chiếc iPhone nào. Mặc dù có thể Apple sẽ chỉ trang bị độc quyền trên các mẫu dòng Pro đắt tiền hơn như iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (iPhone 15 Ultra).

Ngoài ra, iPhone 15 series cũng được cho là thế hệ iPhone đầu tiên sử dụng cổng USB Type C thay vì cổng Lightning độc quyền trên iPhone.

Tham khảo MacRumors

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk