6 chiến dịch mà các apps Media và Entertainment cần thử

Các apps về truyền thông và giải trí luôn là động lực to lớn trong thế giới mobile, từ app âm nhạc, video đến app mạng xã hội, thể thao… Những app này thường được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, gồm cả tăng doanh thu thông qua các đăng kí trả tiền và xây dựng engagement với người dùng thông qua các tin nhắn.

Dưới đây là 6 chiến lược Marketing do localytics tổng hợp mà các app Media và Entertainment nên thử

  1. Trả tiền để upgrade

Đây là 1 hoạt động khuyên khích các power user – là những user muốn app sở hữu nhiều tính năng nhất và có hiêu suất nhanh nhất – cập nhật từ phiên bản miễn phí đến phiên bản có phí. Rất nhiều app về truyền thông đã bắt đầu thu hút người dùng mới bằng cách cung cấp phiên bản miễn phí trong khi các app tính tiền lại đem đến nhiều tính năng và giá trị mà người dùng khao khát có được.

Các app phải nhận diện đươc power users của mình và truyền thông phiên bản có phí, nhấn mạnh vào những lợi ích, cập nhật… Cụ thể, để thực hiện được việc chuyển đổi này, bạn cần thực hiện các giao dịch và giảm giá, thông báo cho power users qua những tin nhắn đẩy và tin nhắn in-app.

Ví dụ về tin nhắn in-app: Bạn đã sử dụng 3 lượt xem clip giới hạn mỗi ngay – cập nhật Gói đăng kí Pro ngay hôm nay chỉ với 5USD/ 1 tháng và xem được tất cả những video mà bạn muốn!

Spotify quảng cáo Gói đăng kí pro 3 tháng giá 99 cents bằng tin nhắn đẩy.

Spotify_Premium_Upgrade.png

2. Đến lúc rồi!

Tùy chỉnh các chiến lược trong khoảng thời gian đặc biệt và các xu hướng hiện tại. Các app truyền thông và giải trí có lượt sử dụng cao nhất vào buổi sáng và chiều. Kiếm tra thời gian user thường xuyên sử dụng app để tích hợp users 1 cách phù hợp.

Các app âm nhac có thể quảng cáo cho những người đi làm playlist Morning Pump Up để giúp họ bắt đầu ngày làm việc. App popcasting có thể gửi tin nhắn đẩy, khuyến khích user tải các bản tin sáng.

Ví dụ về thông báo đẩy: Khi Bạn Ngủ – Nhận Tin Mới Nhất Trong Podcast Buổi Sáng Của Bạn.

3. More Of A Good Thing

Đề xuất nội dung mới thú vị dựa trên dữ liệu hành vi cũ của user nhằm thúc đẩy engagement. Bạn cần phải đào sâu nghiên cứu dữ liệu người dùng để hiểu hơn những gì mà người dùng của bạn đã thích, sau đó truyền tải nội dung có liên quan để giữ được sự yêu thích đó!

Một app music có thể kiểm tra thể loại nhạc yêu thích của user và đề xuất những nghệ sĩ, bài hát mới.

Ví dụ về tin nhắn in-app: Bạn đã nghe toàn bộ soundtrack của Wicked – tại sao không nghe thử hit musical mới Hamilton? Listen now!

Youtube app thực hiên điều này khá tốt. YouTube biết được rằng tôi đã xem rất NHIỀU videos về Game of Thrones thông qua lịch sử xem, kết hợp với xu hướng hiện nay. Nhờ đó, Youtube sẽ gửi tin nhắn đẩy quảng cáo video mà bạn sẽ thích.

YouTube_GOT_Push.png

4. Chúng tôi có các tính năng mới muốn giới thiệu đến bạn!

Khi bạn biết app có các tính năng khiến người dùng “điên loạn khao khát”, hãy cho họ biết, chứng tỏ rằng tất cả tính năng đó đều đáng giá.

Xem xét thời gian mà user dành cho app nhiều nhất hoặc kiểm tra các yếu tố khiến app nhận được nhiều sự yêu thích từ các fans. Từ đó, bạn có thể cập nhật chúng để tăng sự hứng thú cho user và lôi kéo engagement.

Các stickers quét được và tính năng lọc selfie của Snapchat là các tính năng nhiều user yêu thích, vì vậy Snapchat đã cân nhắc gửi 1 tin nhắn đẩy khi 1 tính năng mới hoặc sticker mới ra mắt.

Ví dụ tin nhắn đẩy: Có bao giờ bạn từng mơ sẽ trở thành 1 con kỳ lân? Hãy biến những giấc mơ ảo diệu đó thành thực tế với seflie fileter kỳ lân mới – Thử ngay!

5. Tin nhắn đẩy tạo áp lực đôi

Cập nhật cho user những gì mà bạn bè của họ đang làm trong app. Đối với tất cả các app, bất chấp các mục tiêu lâu dài thì engagement vẫn là số liệu quan trọng. Các app mạng xã hội có lợi thế độc quyền riêng do có rất nhiều điều xảy ra trên mạng xã hội trong khoảng thời gian nào đó..

Các app social media có thể kéo engagement bằng cách nhấn mạnh những gì mà bạn bè đang làm, những tin tức trong network của họ đang quan tâm. Lợi dụng hiệu ứng FOMO (Fear Of Missing Out – Nỗi Sợ Bị Bỏ Lỡ) để đẩy engagement bằng cách nhắc users những gì họ sẽ bỏ qua nếu không đăng nhâp!

Ví dụ tin nhắn đẩy: Ba người bạn của bạn đã trả lời trong bức ảnh mới nhất của Stacy Greenar – Hãy tự mình trả lời!

Các app Facebook đã làm khá tốt khâu này bằng cách thông báo users khi bạn bè đã trả lời, tải ảnh mới hoặc mời bạn tham gia chơi game…

Facebook_Peer_Pressure.png

6. Đừng quên những gì xảy ra trong thực tế

Kết hợp các sự kiện văn hóa nhạc pop, sự kiện địa phương hoặc các sự kiện liên quan trong ngành…vào tin nhắn app để phát triển mối quan hệ, giữ chân user và xây dựng engagement. Lúc này, bạn sẽ chứng tỏ mình là nguồn kiến thức đáng tin cậy, có thể giúp users cập nhật về các sự kiện quan trọng.

Các app Music có thể cân nhắc để user biết được khi nào 1 nhóm nhạc họ từng nghe nhạc đang biểu diễn ở khu vực gần đó. App Sports cập nhật cho user về các bản tin World Cup hoặc chuỗi các chiến thắng liên tiếp đáng kinh ngạc của team. Các media app như Netflix, Amazon Prime Video hoặc Hulu sẽ thể hiện show yêu thích mà người dùng từng xem cho 1 giải thưởng Emmy (và có thể khuyến khích user bình chọn).

Ví dụ tin nhắn in-app: Chúng tôi biết bạn muốn có thêm iZombie – bình chọn và giúp họ chiến thắng giải Emmy award!

ITZone via IDE Academy via Localytics

Chia sẻ bài viết ngay