3 dấu hiệu cho thấy bạn nên cài đặt lại Windows

Tram Ho

Gặp phải một hoặc hai lỗi trong khi chạy Windows không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu bạn thường xuyên gặp sự cố trên Windows thì có thể đã xảy ra điều gì đó với hệ điều hành của bạn.

Trong những trường hợp như thế này, tốt nhất bạn nên thực hiện khôi phục cài đặt gốc và bắt đầu mọi thứ mới. 

1. Bạn thường xuyên gặp lỗi phần mềm

Như đã nói ở trên, thỉnh thoảng gặp trục trặc phần mềm không phải là vấn đề lớn. Một phần của việc sử dụng bất kỳ loại phần mềm hệ điều hành nào, cho dù đó là Windows, Apple, Android… là chấp nhận thực tế đôi khi bạn có thể gặp lỗi hoặc sự cố mất chút thời gian để giải quyết.

Tuy nhiên, nếu đó là một sự cố tái diễn, thì máy tính của bạn có thể hoàn toàn trở nên lộn xộn. Trong những trường hợp như thế này, khôi phục cài đặt gốc là lựa chọn tốt nhất của bạn và nó sẽ đưa hệ thống của bạn trở lại trạng thái hoạt động tốt.

2. Bạn có những lo ngại về quyền riêng tư

3 dấu hiệu cho thấy bạn nên cài đặt lại Windows - Ảnh 2.

 

 Các vấn đề liên quan đến bảo mật máy tính luôn là ưu tiên hàng đầu của người dùng. Có đôi khi, vì một lý do bất cẩn nào đó, bạn khiến chiếc máy tính của mình trở thành mục tiêu dễ bị tấn công của tin tặc. Khi đó, việc khôi phục cài đặt gốc là rất quan trọng.

Tuy nhiên, nhớ rằng hãy lưu trữ và bảo vệ các thông tin quan trọng mà bạn cần. Vì khi khôi phục cài đặt gốc, máy tính của bạn gần như sẽ làm mới hoàn toàn và xóa hết các dữ liệu trong đó.

3. Có lỗi trong các file hệ thống quan trọng của Windows

Mặc dù các lỗi Windows có thể được khắc phục bằng nhiều phương tiện đơn giản hơn và hiếm khi cần khôi phục cài đặt gốc toàn diện, nhưng việc làm hỏng các file hệ thống Windows lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Tóm lại, file hệ thống Windows là cơ sở của hệ điều hành. Thông qua sự kết hợp của các tiến trình, chúng đảm bảo rằng bạn có thể chạy các ứng dụng khác trên máy tính của mình một cách trơn tru.

Vì vậy, nếu một trong những file hệ thống quan trọng của Windows đã bị lỗi, bạn không còn cách nào khác là khôi phục cài đặt gốc và làm mới hoàn toàn máy tính của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk