10 công cụ tuyệt vời mà các lập trình viên và nhà thiết kế không thể bỏ qua (Phần 2)

Ngoc Huynh

Invision

Invision là nền tảng cho workflow và prototyping, môi trường cộng tác hoàn hảo giữa front-ends và designers. Và các designer có thể upload một loạt màn hình lên một project, sau đó có thể hot link các screen lại với nhau.

Phần tô xanh là các khi vực được hot linked. Nếu chạm hay nhấp chuột lên đó, bạn sẽ được chuyển đến screen tiếp theo. Đây là một cách rất hay để lập trình viên hướng dẫn khách hàng và lập trình viên khi cần thiết. Công cụ cũng tỏ ra rất hữu ích khi thực hiện một số hoạt động kiểm thử định tính sơ bộ với người dùng.

Invision cũng vừa mới ra mắt tính năng mang lên Boards. Boards cho phép bạn thu thập nguồn cảm hứng và xây dựng moodboards. Khác biệt lớn nhất giữa công cụ này với với DragDis là các Boards cho phép cộng tác làm việc với các thành viên khác.

What the Font

Typography là một phần rất quan trọng trong thiết kế. Đó là lý do tại sao What the Font là một trong những tiện ích của chrome tôi thích nhất. Công cụ giúp bạn biết được site đó đang dùng loại font gì. Bạn chỉ cần point và click.

Postman

Trong quá trình làm lập trình viên front end, chúng tôi thường phải query API hoặc tương tác với API của chính mình. Postman chính là công cụ tiện lợi giúp bạn thực hiện request đến API.

Hãy tưởng tượng phải làm việc với API endpoint. Thay vì phải viết một query front-end tương ứng hay request cURL, Postman có thể trực tiếp query endpoint.

Wappalyzer

Wappalyzer là công cụ dùng để xác định một site đang sử dụng thư viện và framework nào. Công cụ có thể được sử dụng ở dạng một tiện ích của Chrome và là một trong những trợ thủ cực kỳ đắc lực cho các lập trình viên front-end.

Boom 2

Boom là một volume booster và equalizer dành cho Mac. Nó là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn khi bạn lập trình và muốn có một số điều chỉnh để thúc đẩy hiệu suất làm việc của mình.

Boom là một tập hợp các profiles được định hình trước cho các thể loại như jazz, hip-hop, và dub-step. Bạn cũng có thể thiết lập các profiles tùy chỉnh.

Ngoài ra, Boom còn là một tập hợp các hiệu ứng âm thanh. Khi kết hợp với tai nghe Bose Quite Comforts sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu ứng âm thanh dành cho bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://medium.freecodecamp.com