10 cải tiến tuyệt vời trong Linux Mint 17

Diem Do

Làm quen Linux Mint 17 ‘Qiana’ 

 

 

 

Nếu đời cuối của hệ điều hành XP chứng minh cho bất kỳ mọi thứ thì đó là sự gián đoạn đó xảy ra từ khi mà một hệ điều hành hoạt động đến cuối đời. Người dùng Linux đã có phiên bản LTS để ngăn chặn những điều này từ lâu, nhưng Linux Mint 17 thì hoạt động ổn định hơn. Linux Mint 17 không chỉ được hỗ trợ cho đến năm 2019 mà còn được xây dựng trên một nền tảng được làm việc cho đến cuối cùng.

 

Trưởng dự án Linux Mint_ Clement Lefebvre cho PCWorld biết “Không như những gì xảy ra ở quá khứ nơi mà một phiên bản được xuất bản và sự thu hút của dự án này được chuyển sang thời kỳ tiếp theo, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư vào phiên bản 17.x trong ít nhất 2 năm.” “Chúng tôi không bao giờ đầu tư nhiều cho những nền tảng duy nhất.”

 

Linux Mint 17 là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp và cá nhân có tư tưởng ổn định, nói cách khác đây là một cái nhìn cận cảnh.

 

Một sự lựa chọn cho hai máy tính để bàn

 

 

Dựa trên phiên bản Ubuntu Linux 14.04 LTS, Linux Mint 17 cũng cung cấp cho người dùng một sự lựa chọn cho hai máy tính để bàn khác nhau MATE và Cinnamon. Cinnamon được khởi tạo lại như lúc đầu trong năm 2011 như một ngã rẻ của GNOME 3 với mục đích phối hợp một layout truyền thống GNOME 2-style với những tính năng và công nghệ hiện đại. MATE trung thành với mô hình GNOME 2. Theo như nhóm phát triển cho hay, cho dù bạn chọn bất cứ máy tính để bàn nào thì màn hình được chọn sẽ được thiết kế lại trong phiên bản ra mắt mới này và rất thích thú khi phiên bản này làm việc nhanh hơn phiên bản trước.

 

Giao diện trực quan cho tất cả mọi người

 

 

Linux Mint 17 được đóng gói với các phiên bản cập nhật, sửa chửa cùng với những tính năng mới dựa trên phiên bản 3.13 của kênh Linux, bao gồm cả sự sửa chữa hoàn toàn sự phân phối trên các theme của  “Mint-X”. Những người dùng hiện tại của Linux Mint sẽ có được nhiều cảm giác quen thuộc khi làm quen với giao diện này, với những màu sắc cùng với các công cụ và sự nhất quán giữa các bộ công cụ được cải tiến nhiều hơn. Một bộ sưu tập giao diện hình nền và các hình ảnh hấp dẫn từ nhiều nghệ sĩ sẽ tạo ra một hệ điều hành thân thiện với người dùng.

 

Giữ các tab trên phần mềm

 

 

Phần mềm quản lý của Linux Mint là một nơi trung tâm để người dùng tìm kiếm và cài đặt phần mềm, để dễ dàng trang bị tất cả các công cụ tại nơi làm việc mà họ cần đến. Hệ điều hành hoạt động bên động bên ngoài hộp với những hỗ trợ đầy đủ các đa phương tiện và 10 ngàn gói phần mềm có giá trị. Công cụ  Software Sources của Mint được cập nhật trong phiên bản “Qiana”, cho phép người dùng có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các thành phần tùy chọn và có thể truy cập được đến các ‘backport’, các gói không ổn định và các source code. Công cụ này cũng kiểm tra tốc độ của tất cả các hình ảnh trung thực có gía trị tải về và cho phép người dùng có thể chuyển đổi nhanh chóng hơn chỉ bằng một click chuột.

 

Một bộ công cụ đầy đủ

 

 

Chuyển đổi sang hệ điều hành Linux từ hệ điều hành Windows hoặc Mac đã từng là một sự nổ lực đầy thách thức hơn so với hiện nay, và số lượng các ứng dụng phổ biến không hỗ trợ cho hệ điều hành Linux, đó là một phần lớn của lý do chuyển đổi này. Mỗi ngày mọi thứ trở nên tốt hơn, Microsoft cũng tạo ra ứng dụng Skype sẵn có. Người dùng kinh doanh đặc biệt quan tâm đến sự an toàn trong khi đó Linux Mint 17 cung cấp hỗ trợ cho OpenVPN và WPA Enterprise. Đã kết hợp cấu trúc vững chắc của Linux, duy trì sự sắp xếp cho các phiên bản cập nhật của phần mềm để đảm bảo rằng Linux Mint tương đối ít bảo trì.

 

Tạo một sự kết nối chính xác

 

 

Từ phiên bản 15 của hệ điều hành, Linux Mint cung cấp một công cụ Driver Manager để đảm bảo tất cả mọi thứ làm việc đúng trên hệ thống người dùng. Các driver được sắp xếp bằng các tên gói với số phiên bản được chỉ ra rõ ràng, các thiết bị từ các thương hiệu phổ biến được minh họa bằng các biểu tượng. Bây giờ trong hệ điều hành Linux Mint 17, công cụ Driver Manager có thể được cài đặt mà không cần kết nối Internet chỉ việc sử dụng DVD hay USB để cài đặt hệ điều hành. Lefebvre cho biết “Điều này đặc biệt tiện dùng cho người dùng với bộ chip Broadcom.” “Cũng không cần phải tìm một cáp ethernet để kích hoạt đến các thiết bị không dây của họ.”

 

Để cho tất cả các phần tử được cập nhật

 

 

Nhóm phát triển dự án cho hay, công cụ  Update Manager của Linux Mint được cải thiện một cách toàn diện trong phiên bản phần mềm – version 17 và bây giờ nó hiển thị nhiều thông tin hơn, cảm thấy nhanh hơn, đáng tin cậy hơn và các chức năng và giao diện đều được cải tiến. Công cụ cũng phân chia ra các loại cập nhật, và có khả năng xử lý các bản cập nhật bảo mật theo những cách khác nhau, cho người dùng kiểm soát tốt hơn tính an toàn và ổn định trên hệ thống của họ. Thêm vào đó, công cụ Update Manager bây giờ cũng hiển thị các kênh Linux có giá trị với các thông tin về các vấn đề bảo mật được đề cập.

 

Tùy chỉnh Cinnamon

 

Màn hình máy tính Cinnamon của Linux Mint 17 cung cấp một tập hợp các công cụ cho máy tính để bàn được gọi là “desklets”, cho phép bạn tùy chỉnh trên máy tính của bạn. Ví dụ với một bộ khởi động, một chiếc đồng hồ và một khung ảnh, hay thậm chí một desklet sẵn có với tính năng ” xkcd webcomic”. Các tính năng trong Cinnamon 2.2 có bộ quản lý về năng lượng được làm mới hoàn toàn và các chế độ thiết lập tiết kiệm năng lượng trên màn hình, hỗ trợ  HiDPI cho độ phân giải cao và hiển thị Retina, một plug-in máy tính bảng đồ họa, hỗ trợ MPRIS (Media Player Remote Interfacing Specification) và một loạt các cải tiến cửa sổ quản lý và các menu.

 

Nhiều không gian làm việc

 

 

Người dùng Linux từ lâu thích thú với nhiều không gian làm việc trên máy tính của họ và có thể tự do để chuyển đổi qua lại giữa các không gian làm việc đó một cách dễ dàng thì Linux Mint 17 là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn. Trong màn hình máy tính Cinnamon cũng cung cấp “edge snapping” , một tính năng đa nhiệm vụ cho phép người dùng di chuyển một cửa sổ đến một góc nào đó của màn hình máy tính trong khi họ đang làm một số việc khác. Ban đầu họ lấy nguồn cảm hứng từ tính năng Snap trong Xbox One của Microsoft, edge snapping cũng làm việc trên nhiều màn hình tương tự nhau, bạn có thể chỉ chú ý đến một cửa sổ màn hình đặc biệt để làm việc mà không cần để mắt tới các màn hình khác.

 

Các hiệu ứng cho máy tính để bàn Compiz 

 

 

Compiz được hiển thị ở đây trong màn hình MATE của Linux Mint 17, là một công cụ khác có thể tạo ra các hiệu ứng màn hình và giúp quản lý các cửa sổ và không gian làm việc. MATE 1.8 là phiên bản bao gồm trong “Qiana”, với một lượng lớn các tính năng cải tiến so với các phiên bản trước, làm cho nó trở nên “nhẹ hơn so với trước, các tài liệu tốt hơn và trình biên dịch tốt hơn”, theo như nhóm Mint cho biết. Chẳng hạn như trình quản lý cửa sổ Macro hiện nay cung cấp chế độ sắp xếp cạnh nhau , trong khi người xem hình ảnh của màn hình máy tính có thể sắp xếp lại trật tự các hình ảnh trong chế độ trình chiếu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com