YouTube TV đã có mặt trên toàn nước Mỹ

Linh Le

youtube tv 2018

Vào sáng nay, ngay trước thềm giải Super Bowl, Google đã thông báo dịch vụ truyền hình trực tiếp – YouTube TV, đã phủ sóng trên toàn nước Mỹ. Dịch vụ này đã được mở rộng đều đặn kể từ khi ra mắt vào tháng 4/2017 và trở nên phổ biến hơn so với một năm trước khi nó đạt đến 100 thị trường hàng đầu của Hoa Kỳ, tương đương 85% của cả nước. Hôm nay, YouTube TV sẽ bắt đầu mở rộng tại 95 thị trường khác, bao gồm hơn 98% hộ gia đình ở Hoa Kỳ.

YouTube cho biết, dịch vụ này sẽ tiếp tục được triển khai ở các thị trường khác.

Chiến lược của công ty là không ra mắt với dịch vụ giới hạn trên toàn nước Mỹ, vì vậy rất cần có sẵn thị trường rộng. Thay vào đó, họ tập trung vào việc thực hiện các giao dịch với các trạm liên kết địa phương trước mỗi lần ra mắt ở một thị trường. Điều này cho phép các thuê bao truy cập vào ít nhất ba trong số bốn đài truyền hình lớn hàng đầu (CBS, ABC, NBC và FOX), bao gồm cả tin tức và thể thao địa phương của họ.

Đây từng là một lợi thế cạnh tranh cho YouTube TV vì một số dịch vụ cạnh tranh đã không phục vụ các đài địa phương hoặc chỉ có ở các thị trường được chọn. Tuy nhiên, YouTube TV không đi theo lối mòn đó.

Cùng với việc bắt đầu có mặt trên toàn nước Mỹ, YouTube TV cũng cho biết hiện tại, họ cung cấp bảo hiểm địa phương đầy đủ – nghĩa là nguồn cấp dữ liệu từ 4 đài truyền hình lớn nhất – tại hơn 90% thị trường có dịch vụ của họ.

Mặc dù tăng giá thêm $5/tháng vào tháng 3 năm ngoái, nhưng YouTube TV đã có bước phát triển nhanh chóng. Vào đầu năm 2018 có hơn 300.000 người đăng ký và đến tháng 7, con số này tăng lên gần 800.000 người, một báo cáo cho hay. Cũng đúng khi cho rằng dịch vụ này đã tăng lên ít nhất 1 triệu người đăng ký và hiên tại còn nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, YouTube TV từ chối chia sẻ số liệu này.

Tuy nhiên, ngay cả ở mức triệu người đăng ký, dịch vụ sẽ theo dõi Hulu với Live TV, đã đạt được cột mốc này vào tháng 9. DirecTV Now và Sling TV, trong khi đó, lớn hơn nhiều – 2,3 triệu và 1,8 triệu, cũng như vào mùa thu năm ngoái.

Trên lý thuyết, YouTube TV có một ưu đãi hấp dẫn, với hơn 60 mạng TV với giá 40 đô la mỗi tháng, DVR không giới hạn và hỗ trợ cho 6 tài khoản cho mỗi hộ gia đình. Công ty đã ghi được một số quan hệ đối tác quảng cáo đáng chú ý để nâng cao nhận thức, bao gồm một với MLB cho World Series và một với NBA.

Nhưng đôi khi nó đã vấp ngã, như nhiều người trong số các streamer này làm – thậm chí một lần đi xuống trong World Cup trong một thời gian dài. Điều đó có thể khiến mọi người lo lắng về việc dựa vào các dịch vụ truyền hình trực tiếp như thế này cho các sự kiện thể thao lớn, nơi nó rất quan trọng để không bỏ lỡ một vở kịch nào. Với tính khả dụng trên toàn quốc, YouTube TV sẽ phải chứng minh khả năng của mình khi Super Bowl phát sóng hoặc có nguy cơ gây thiệt hại thêm cho thương hiệu của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com