Xuất hiện tựa game khám phá mới yêu cầu cấu hình khủng, người chơi cần tối thiểu RAM 32gb để ‘chiến’

Tram Ho

Theo thời gian, các tựa game đang ngày càng phát triển và trở nên đẹp, hấp dẫn, có chiều sâu nội dung hơn rất nhiều so với quá khứ. Tất nhiên, đây là điều có lợi cho người chơi, nhưng đi kèm với đó cũng là các yêu cầu về mặt cấu hình đang ngày càng nâng cao, và không phải ai cũng đủ khả năng để trải nghiệm. Ví dụ cơ bản nhất có thể kể tới Firmament, một tựa game phiêu lưu giải đố và hứa hẹn sẽ là bom tấn đáng chú ý ngay khi ra mắt.

Xuất hiện tựa game khám phá mới yêu cầu cấu hình khủng, người chơi cần tối thiểu RAM 32gb để 'chiến' - Ảnh 1.

Firmament – tựa game bom tấn sẽ ra mắt vào tháng 5 tới đây

Theo đó, Firmament đã được lên lịch ra mắt vào tháng 5 này. Bối cảnh của trò chơi sẽ diễn ra tại ba thế giới bỏ hoang, nơi chứa đầy những cỗ máy kỳ lạ. Cốt truyện của Firmament cũng chưa được tiết lộ nhiều, chỉ biết rằng việc tìm ra cách các thế giới vận hành sẽ là chìa khóa chính để người chơi khám phá ra vai trò của bản thân trong tựa game. Ngoài ra, thông qua một số video giới thiệu, các game thủ còn sở hữu một nhân vật đồng hành mang tên Adjunct, người sẽ hỗ trợ đắc lực cho chúng ta trong việc khám phá các thế giới này.

Xuất hiện tựa game khám phá mới yêu cầu cấu hình khủng, người chơi cần tối thiểu RAM 32gb để 'chiến' - Ảnh 2.

Trò chơi sở hữu cấu hình tuyệt đẹp với nền đồ họa tiên tiến

Mang tới những thế giới mở vô cùng rộng lớn và ẩn chứa vô số điều thú vị phía trước, Firmament cũng đồng thời ẩn chứa vô số những điều bí ẩn đang chờ đợi người chơi khám phá. Thông qua đoạn trailer, có thể thấy một số phân cảnh khởi đầu cũng như đồ họa mãn nhãn của trò chơi. Thế nhưng, điều này cũng đi kèm với một tác động khá to lớn, đồng thời khiến không ít game thủ phải nhíu mày. Đó là vì cấu hình khuyến nghị để chơi Firmament không hề đơn giản một chút nào, khi nó yêu cầu bộ nhớ RAM tối thiểu lên tới 16gb, còn nếu để chơi một cách bình thường, các game thủ sẽ cần trang bị RAM 32gb cho bản thân. Tất nhiên, đây là điều mà không phải ai cũng làm được.

Xuất hiện tựa game khám phá mới yêu cầu cấu hình khủng, người chơi cần tối thiểu RAM 32gb để 'chiến' - Ảnh 3.

Nhưng cũng vì thế mà mức giá và cấu hình để chơi được Firmament cũng rất cao

Cũng dễ hiểu vì Firmament còn hỗ trợ cả tính năng VR, nên việc tối ưu hóa đồ họa của trò chơi là chuyện tất nhiên. Thế nhưng, cũng phải thừa nhận rằng cấu hình mà trò chơi yêu cầu sẽ khiến không phải game thủ nào cũng đủ điều kiện trải nghiệm. Hơn nữa, dựa trên nền đồ họa đỉnh cao như vậy, có thể chắc chắn một điều rằng giá bán của Firmament cũng sẽ không hề rẻ. Trò chơi sẽ được phát hành trên Steam và một số nền tảng khác.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk