Xuất hiện nhiều trại hè hướng nghiệp hàng không giả mạo, Vietnam Airlines lên tiếng

Tram Ho

Vietnam Airlines vừa phát đi thông cáo cho biết, mới đây, hãng này phát hiện một số trang mạng xã hội sử dụng trái phép hình ảnh của hãng để quảng bá và bán các chương trình trải nghiệm hướng nghiệp hàng không.

Xuất hiện nhiều trại hè hướng nghiệp hàng không giả mạo, Vietnam Airlines lên tiếng - Ảnh 1.

Một số trang mạng xã hội sử dụng trái phép hình ảnh của Vietnam Airlines để quảng bá và bán các chương trình trải nghiệm hướng nghiệp hàng không.

Theo đó, hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có duy nhất một chương trình hướng nghiệp hàng không hợp tác VietFuture triển khai từ năm 2022 với tên đầy đủ là: Vietfuture Day Camp – Trải nghiệm Hướng nghiệp thực tế Vietnam Airlines với các hoạt động như đào tạo phong cách, phong thái ngoại hình; nhập vai phi công, tiếp viên; tham quan khoang máy bay, buồng lái mô phỏng; trải nghiệm xử lý tình huống an toàn bay…

Xuất hiện nhiều trại hè hướng nghiệp hàng không giả mạo, Vietnam Airlines lên tiếng - Ảnh 2.

Xuất hiện nhiều trại hè hướng nghiệp hàng không giả mạo, Vietnam Airlines lên tiếng - Ảnh 3.

Các kênh thông tin và kênh bán chính thức của chương trình Vietfuture Day Camp – Trải nghiệm Hướng nghiệp thực tế Vietnam Airlines.

Lợi dụng sức hút của chương trình, một số trang mạng xã hội  đã giả mạo Vietnam Airlines để bán dịch vụ trại hè, hướng nghiệp hàng không. Các trang này gây nhầm lẫn cho khách hàng bằng cách sử dụng hình ảnh cán bộ, nhân viên, máy bay, logo của Vietnam Airlines, tạo nhiều bài viết chi tiết và chạy quảng cáo kèm khuyến mãi hấp dẫn trên mạng xã hội.

Các trang giả mạo tồn tại dưới nhiều tên gọi như Trại hè Vietnam Airlines, Vietnam Airlines đào tạo tài năng, Vietnam Airlines hướng nghiệp phi công nhí, Vietnam Airlines cùng bé trải nghiệm, Airlines – Hành Trình Yêu thương…

“Vietnam Airlines đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật” , thông cáo của Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk