Xiaomi đang nghiên cứu giải pháp giá rẻ cạnh tranh với Apple AirTag?

Tram Ho

Xiaomi có thể đang nghiên cứu một phiên bản giá rẻ của chính hãng nhằm đối đầu với Apple AirTag. Bằng sáng chế của công ty gần đây đã được cấp và có tiêu đề là “Method and Device for Finding Objects”, tạm dịch là “Phương pháp và thiết bị tìm kiếm đối tượng”.

Xiaomi đang nghiên cứu giải pháp giá rẻ cạnh tranh với Apple AirTag? - Ảnh 1.

Bằng sáng chế có số đơn CN106877911B và được cấp lần đầu tiên vào năm 2017. Bằng sáng chế này liên quan đến một phương pháp và thiết bị có khả năng tìm kiếm các vật phẩm.

Nói cách khác, sản phẩm được đề cập có thể sử dụng để tìm đồ bị mất của người dùng. Có nghĩa là, nó sẽ giống hoặc thực sự có thể là một thiết bị thông minh giúp tìm sản phẩm thất lạc của Xiaomi.

Trong thời gian gần đây, một số nhà sản xuất smartphone đã tung ra các thiết bị theo dõi thông minh của riêng họ, bao gồm cả Apple.

Gần đây Apple đã tung ra AirTag, một thiết bị theo dõi thông minh, giúp người dùng tìm kiếm đồ vật bị thất lạc hoặc theo dõi một số phụ kiện nhất định.

Vì vậy, Xiaomi cũng có thể đang làm nghiên cứu một sản phẩm mang tới chức năng tương tự nhưng với mức giá dễ chịu và dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ.

Mặc dù, đây mới chỉ là suy đoán và rò rỉ này mới là bằng sáng chế. Do đó còn quá sớm để biết liệu nhà sản xuất smartphone Trung Quốc có thực sự đang nghiên cứu một sản phẩm như vậy hay không. Có lẽ chúng ta sẽ cần chờ đợi thêm trong thời gian tới để biết thêm chi tiết.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk