Windows 10 chuẩn bị có update lớn miễn phí vào ngày 2/8 này.

Hôm nay Microsoft sẽ cập nhật bản Windows 10 Anniversary vào ngày 2 tháng 8. Đây cũng đánh dấu ngày tròn 1 năm của Windows 10 kể từ lần xuất hiện hồi 29 tháng 7 năm 2015. Microsoft cho biết bản update này sẽ được miễn phí cho tất cả người đang dùng Windows 10, bản update bao gồm những tính năng mới như Windows Ink, Microsoft Edge browser extensions, và Cortana improvements.

Microsoft hiện đang cung cấp Windows 10 như 1 bản nâng cấp cho người dùng Windows 8 và Windows 8.1 trong năm ngoái, tuy nhiên mọi chuyện sẽ thay đổi từ hôm nay. Hiện đang có 350 triệu thiết bị đã và đang chạy Windows 10, họ sẽ phải sớm trả tiền để nâng cấp lên từ các phiên bản cũ của Windows. “Sau ngày 29 tháng 7, chúng tôi sẽ cho ra mắt gói này với mức giá 119 đô” Terry Myerson, trưởng bộ phận các thiết bị và Windows cho biết trong một bài phỏng vấn với The Verge.

Điều đó có nghĩa rằng, bạn sẽ phải trả tiền để upgrade lên Windows 10. Giống như Microsoft đã cảnh báo từ nhiều tháng trước, hoặc bạn sẽ phải nâng cấp phần cứng để có được bản Windows mới nhất này.

Vậy còn kế hoạch 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 thì sao?

Cũng không quá ngạc nhiên khi Microsoft đã cảnh báo từ trước, tuy nhiên điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch 1 tỷ thiết bị Windows 10 của họ. Một phần trong kế hoạch đó bao gồm cả Xbox và các thiết bị điện thoại di động. “Các thiết bị như Xbox Ones và điện thoại di động sẽ được nâng cấp miễn phí kể cả sau ngày 29 tháng 7,” Bản upgrade free chỉ bị giới hạn trên các thiết bị như desktop, laptop và tablet.

Phía Microsoft cho biết, hiện có rất nhiều yếu tổ ảnh hưởng đến kế hoạch 1 tỷ thiết bị của họ. Và với chính sách mới này, con số này sẽ còn tăng chậm nếu như nhu cầu dùng và mua PC không tăng cao.

OptInV3-300Million.0

Việc upgrade lên phiên bản 10 của Windows cũng gây rất nhiều rắc rối cho hàng tỷ người dùng toàn cầu. Chẳng may, nếu bạn “miss” lần upgrade vừa rồi thì bản yêu cầu upgrade lên Windows 10 sẽ không còn hiện lên tự động nữa. Microsoft đã rất rõ ràng với người dùng, bạn phải chọn một thời điểm để upgrade hoặc là sẽ không được free upgrade.

ITZone via The Verge

Chia sẻ bài viết ngay