Windows 11 có rất nhiều chi tiết nhỏ thú vị được Microsoft chăm chút giống như Apple

Tram Ho

Apple được biết đến với khả năng thiết kế sản phẩm đỉnh cao của mình. Nhưng không chỉ quan tâm đến những thiết kế bên ngoài, Apple còn rất tỉ mỉ và chăm chút những chi tiết nhỏ. Như những icon đồng hồ trên iPhone, thanh điều chỉnh độ sáng, âm lượng hay những chuyển động mượt mà khi chúng ta tùy chỉnh bất kỳ thứ gì. 

Giờ đây, Microsoft cũng đã học tập sự tỉ mỉ và chăm chút cho những chi tiết nhỏ trong Windows 11. Thật ấn tượng khi thấy Microsoft thay đổi không chỉ thiết kế và giao diện tổng thể bên ngoài, mà còn là những thứ nhỏ nhặt nhiều khi chúng ta không hề để ý tới.  

Windows 11 có rất nhiều chi tiết nhỏ thú vị được Microsoft chăm chút giống như Apple - Ảnh 1.

Bản preview của Windows 11 đã giới thiệu những thay đổi rất nhỏ này. Đó chỉ là một chuyển động mới khi chúng ta đưa con trỏ chuột vào một ô tùy chọn nào đó, hay việc các icon chuyển động khi chúng được tương tác. Ví dụ như biểu tượng hình Mặt Trời trên thanh điều chỉnh độ sáng, sẽ trở nên lớn hơn và các tia sáng dài ra khi chúng ta tăng độ sáng lên.  

Windows 11 có rất nhiều chi tiết nhỏ thú vị được Microsoft chăm chút giống như Apple - Ảnh 2.

Điều đặc biệt là Microsoft đã thiết kế những chi tiết nhỏ này một cách hài hòa, dịu mắt và không hề tạo ra một chút khó chịu nào. Nhóm thiết kế của Microsoft cho biết: “Sự bình tĩnh là rất cần thiết trong thế giới ngày nay. Windows 11 tạo ra một môi trường thuận lợi cho điều đó, thông qua những trải nghiệm mang lại cảm giác quen thuộc, làm dịu giao diện người dùng và tăng cảm xúc”. 

Windows 11 có rất nhiều chi tiết nhỏ thú vị được Microsoft chăm chút giống như Apple - Ảnh 3.

Tuy nhiên, Windows 11 cũng có những thay đổi lớn, có thể khiến người dùng cảm thấy không quen. Đặc biệt là menu Start được đưa ra chính giữa màn hình, thay vì nằm ở sát bên trái như các phiên bản Windows trước đây. 

Nhóm thiết kế cho biết: “Sau khi lắng nghe yêu cầu của người dùng về một menu Start hiệu quả hơn và đơn giản hơn, chúng tôi đã làm lại menu Start và đem đến một trải nghiệm đơn giản hơn. Menu Start mới cũng tương thích với các thiết bị hiện đại hơn, từ những chiếc Surface Go cho đến những màn hình siêu rộng”.  

Windows 11 có rất nhiều chi tiết nhỏ thú vị được Microsoft chăm chút giống như Apple - Ảnh 4.

Microsoft cũng thay đổi những thứ nhỏ như bo tròn các khung cửa sổ trong Windows 11, mục đích là làm dịu nhẹ giao diện người dùng, không còn cảm giác gắt và khó chịu. Các hình nền của Windows 11 được thiết kế bởi studio Six N Five, cũng mang lại cảm giác dịu nhẹ. 

Nhìn chung, những thay đổi của Windows 11 nhằm mục đích đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng. Đây là một thay đổi tích cực từ phía Microsoft, đặc biệt là khi gã khổng lồ phần mềm biết cách học theo Apple để khiến tất cả mọi thứ đều trở nên đẹp hơn. 

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk