Vừa mới đầu năm, Telegram đã lại “sập”

Tram Ho

Cập nhật: Vào lúc 10 giờ 30 phút tối cùng ngày, Telegram đã có thể truy cập lại trên cả nền tảng web và ứng dụng di động nhưng không ổn định. Nhiều người cho biết vẫn gặp hiện tượng khó truy cập, lúc được lúc không.

 

Vào khoảng 21 giờ 15 phút tối ngày 17/1, nhiều người dùng đã phản ánh về tình trạng không thể truy cập được dịch vụ Telegram trên nhiều quốc gia trong đó bao gồm cả Việt Nam. Sự cố kéo dài tính tới thời điểm hiện tại đã là hơn 1 tiếng rưỡi tuy nhiên vẫn chưa được khắc phục, khiến nhiều người dùng không thể truy cập được trên cả nền tảng web cũng như ứng dụng di động.

Chuyên trang Down Detector đã nhận được hàng ngàn lượt báo cáo từ phía người dùng kể từ khoảng 21 giờ 11 phút tối cùng ngày.

CleanShot 2022-01-17 at 22.33.42@2x.jpg

Down Detector nhận hàng ngàn lượt báo cáo về việc không thể truy cập Telegram

Theo bản đồ khu vực xảy ra sự cố cung cấp bởi Down Detector, khu vực chịu ảnh hưởng nhất dường như là Đông Nam Á khi một máy chủ tại Singapore gặp sự cố khiến người dân nước này không thể truy cập được Telegram. Do máy chủ Singapore cũng là nơi lưu lượng truy cập đi qua phần lớn các nước Đông Nam Á nên Việt Nam cũng gặp phải sự cố tương tự.

CleanShot 2022-01-17 at 22.36.58@2x.jpg

Singapore là khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự cố sập Telegram lần này

[Cập nhật] Vừa mới đầu năm, Telegram đã lại "sập" - Ảnh 4.

Nhiều người dân Singapore cho biết họ không thể truy cập Telegram

Đây không phải là lần đầu tiên mà dịch vụ Telegram gặp sự cố. Lần gần đây nhất là hồi cuối tháng 11 năm ngoái, dịch vụ này mất khả năng truy cập trên diện rộng, ảnh hưởng tới nhiều quốc gia tại châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Sự cố này khiến nhiều người đã phải chuyển qua sử dụng các dịch vụ thay thế tạm thời như WhatsApp hay Signal. Tuy nhiên, lần này là lần đầu tiên trong năm 2022 mà Telegram gặp sự cố không thể truy cập được.

Telegram là một trong những dịch vụ nhắn tin, gọi video và chia sẻ file đa nền tảng phổ biến nhất hiện nay nhờ có đa dạng các tính năng và đặc biệt là chú trọng vào vấn đề bảo mật. Tính tới thời điểm hiện tại, Telegram đã có gần 600 triệu người dùng hàng tháng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk