Vốn hoá Apple vượt 3.000 tỷ USD

Tram Ho

Apple là công ty đầu tiên đạt vốn hóa 3.000 tỷ USD trong một phiên giao dịch vào tháng 3/1/2022, nhưng đóng cửa ở mức thấp hơn.

Cổ phiếu Apple lập kỷ lục mới được đánh giá nhờ những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống lạm phát tại Mỹ cũng như các nhà đầu tư đặt cược khả năng nhà sản xuất iPhone sẽ thành công trong việc khai thác các thị trường mới. Báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong tháng 5 tăng ít hơn so với tháng 4, phản ánh sự tiến bộ trong cuộc chiến chống lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED.

Vốn hoá Apple vượt 3.000 tỷ USD - Ảnh 1.

Kết thúc phiên giao dịch, giá trị vốn hóa Apple đạt mức hơn 3.000 tỷ USD

Thống kê cho thấy, giá trị vốn hóa của Apple đã tăng đến 49% kể từ đầu năm 2023. Mức tăng này được cho là đến từ việc các nhà đầu tư tin tương cuộc chiến chống lạm phát của FED sắp đi đến hồi kết cũng như sự lạc quan về tiềm năng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Ngoài ra, trong báo cáo quý gần đây nhất, dù cho doanh thu và lợi nhuận suy giảm nhưng đều đánh bại kỳ vọng của các nhà đầu tư. Cùng với đó việc Apple liên tục mua lại cổ phiếu của mình cũng như kết quả tài chính ổn định cũng giúp giá trị vốn hóa của Táo khuyết liên tục tăng bất chấp bất ổn của kinh tế toàn cầu.

“Nhiều người đặt cược vào đà giảm của Apple đang vò đầu bứt tai. Bởi họ tin rằng Apple sẽ trải qua một ‘giai đoạn tăng trưởng đứt đoạn’ trong bối cảnh khó khăn. Nhưng chúng tôi tin chắc rằng điều ngược lại sẽ xảy ra. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang hướng tới đợt tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng 12-18 tháng tới”, chuyên gia phân tích Dan Ives của Wedbush nhận định.

Không chỉ Apple, những phiên giao dịch gần đây cũng chứng kiến đà tăng giá mạnh cổ phiếu của các ông lớn công nghệ như: Nvidia, Tesla.. Thống kê cho thấy, giá cổ phiếu của Tesla và Meta (công ty mẹ của Facebook) đã tăng gấp đôi trong năm nay. Còn Nvidia đã tăng đến 190% để gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ USD.

Hiện sau Apple, có 4 công ty Mỹ khác có giá trị vốn hóa hơn 1.000 tỷ USD là: Alphabet (công ty mẹ của Google), Amazon, Nvidia và Microsoft. Đáng chú ý, Microsoft xếp thứ 2 với giá trị vốn hóa hơn 2.500 tỷ USD.

Chia sẻ bài viết ngay