Vinfast tiết lộ doanh thu quý đầu tiên sau khi “sang Mỹ”, cập nhật thông tin về tiến trình hợp nhất với Black Spade

Tram Ho

Trong hồ sơ gửi lên các cơ quan điều hành chứng khoán Hoa Kỳ, VinFast cho biết sẽ hoàn tất việc sáp nhập với công ty SPAC Black Spade Acquisition Co (“Black Spade”) trong thời gian tới. Black Spade hiện đang xin gia hạn thời gian hoạt động thêm 1 năm từ 20/7/2023 sang 20/7/2024.

Trước đó, vào tháng 5, VinFast và Black Spade đã công bố thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp. Sau giao dịch, VinFast có mức định giá hơn 23 tỷ USD và tiếp tục kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.

Định giá của VinFast dựa trên quyết định của Black Spade rằng VinFast có thể so sánh với nhà sản xuất xe điện Lucid (LCID.O) “do sự tương đồng về quy mô doanh thu và thị trường mục tiêu toàn cầu chung với trọng tâm ngắn hạn là doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ.”

Người sáng lập VinFast, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tháng trước đã chia sẻ với các cổ đông của Vingroup rằng VinFast có thể hòa vốn ngay khi kết thúc năm 2024.

Ông Vượng cho biết Vinfast dự kiến sẽ bán được 50.000 chiếc trong năm nay, tăng gần gấp 7 lần so với năm 2022 khi tăng cường xuất khẩu sang Bắc Mỹ và bắt đầu vận chuyển đến châu Âu.

VinFast bắt đầu hoạt động vào năm 2019 và có một nhà máy ở Việt Nam và đang có kế hoạch cho nhà máy thứ hai ở Bắc Carolina. Vinfast đã vận chuyển khoảng 3.000 xe điện đến Bắc Mỹ và dự kiến sẽ cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn của chiếc SUV VF 8 cho khách hàng trong tháng này.

Trong kỳ báo cáo đầy đủ đầu tiên kể từ khi bắt đầu xuất khẩu sang Hoa Kỳ, tức quý 1/2023, doanh thu của VinFast giảm 49%.

Vinfast cho rằng doanh thu hàng quý giảm xuống còn gần 84 triệu USD, là do giá bán thấp hơn và Vinfast định hướng trở thành nhà sản xuất xe thuần điện.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk