Ứng dụng di động mới của Microsoft giúp các nhà phát triển Windows kiểm thử trên iOS

Ngoc Huynh

Xamarin Live Player là một phần của phương pháp phát triển đa nền tảng mở rộng hơn của công ty.

Các lập trình viên di động iOS và Android sẽ có một vài công cụ mới được thiết kế bởi Microsoft để giúp quá trình phát triển dễ dàng hơn. Vào thứ Năm tuần trước, hãng đã công bố một loạt các ứng dụng và dịch vụ, một trong số đó được thiết kế dành cho các nhà phát triển Windows để kiểm thử các ứng dụng iOS từ máy tính cá nhân của họ.

ứng dụng mới này có tên là Xamarin Live Player, nó cho phép các nhà phát triển kết nối các điện thoại iOS hoặc Android với Visual Studio trên Windows hoặc Mac và sau đó test các ứng dụng di động .Net mà họ đang xây dựng chỉ trong chốc lát.

ứng dụng mới được thiết kế để giải quyết hai vấn đề trọng tâm đó là: các nhà phát triển cần đốt cháy thời gian để thiết lập các môi trường phát triển, và thời gian biên dịch (compile) các ứng dụng.

Việc cắt giảm thời gian deploy và biên dịch sẽ giúp tăng đáng kể hiệu suất của các nhà phát triển, và ứng dụng cho phép các nhà phát triển Windows có thể test ứng dụng iOS theo cách trước đây khi cần phải có máy Mac.

Hiện tại, Live Player hoạt động bằng cách biên dịch code mà các nhà phát triển viết ra đối với Intermediate language (thường được gọi là “byte code”) và sau đó phiên dịch code đó ngay trong ứng dụng. Microsoft đang xem xét đến việc sử dụng các phương pháp khác dành cho chức năng của Live Player trong tương lai nếu chúng mang đến nhiều lợi ích dành cho các nhà phát triển.

Bên cạnh đó, Live Player còn hỗ trợ tính năng Live Run, giúp các nhà phát triển chọn những screen đặc biệt trong các ứng dụng, và sau đó test những thay đổi sẽ hiển thị như thế nào trên thiết bị di động.

Với việc sử dụng Live Run, các nhà phát triển không còn phải biên dịch chương trình mỗi khi họ muốn xem một thiết kế thay đổi sẽ trông như thế nào trên thiết bị. Visual Studio sẽ đợi đến khi một nhà phát triển ngừng gõ khoảng hai giây, và sau đó push một view đã được cập nhật vào thiết bị để mà các nhà phát triển có thể thấy được hiển thị như thế nào. Tính năng không mang đến một trải ứng dụng đầy đủ, trực tiếp, nhưng nó là một cách hữu ích cho các nhà phát triển.

Live Player đã được phê chuẩn trong App Store.

Tại hội nghị Build developer của Microsoft, hãng không chỉ giới thiệu về Xamarin Live Player, mà còn thông báo về những thông báo về những thay đổi của Visual Studio Mobile Center, bao gồm khả năng test các ứng dụng Universal Windows Platform trên các thiết bị Surface được lưu trữ trong Test Cloud.

Nhóm cũng đang làm việc với XAML Standard, một phiên bản của ngôn ngữ đánh dấu giao diện (interface markup language) được thiết kế để mở rộng iOS, Android và Universal Windows Platform. Mặc dù cả Xamarin.Forms và Universal Windows Platform sử dụng XAML để thiết kế các giao diện, nhưng cú pháp thì khá khác nhau.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com