Ứng dụng di động của người Việt nhận được gói hỗ trợ $40.000 đô la của Facebook

Ngoc Huynh

Rada – Ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm dịch vụ xung quanh khu vực mình sinh sống, đã nhận được 40.000 USD từ chương trình FbStart.

Một ứng dụng của Việt Nam có tên gọi Rada vừa mới được nhận được gói hỗ trợ 40.000 USD từ FBStart, một chương trình do Facebook thiết kế để hỗ trợ các startup Mobile phát triển các ứng dụng của họ.

Được giới thiệu từ năm 2015, Rada cho phép người dùng tìm kiếm các dịch vụ sửa chữa xe cộ trong khu vực mình sinh sống. Hiện tại, ứng dụng đã mở rộng sang các lĩnh vực khác như sửa chữa thiết bị gia dụng, y tế, thực phẩm, xây dựng, các dịch vụ sửa chữa điện, nước.

Tổng số tiền hỗ trợ là 40.000 USD (gần 1 tỷ VNĐ), khoản hỗ trợ trên không bao gồm tiền mặt, tất cả được quy đổi dưới hình thức được sử dụng các dịch vụ do Facebook và các đối tác cung cấp.

Ông Tạ Quang Thái – Đồng sáng lập Rada cho biết, mặc dù gói hỗ trợ không phải là tiền mặt, nhưng sẽ giúp Rada củng cố các chiến dịch tiếp thị.

Hiện tại ứng dụng đã được hơn 80.000 lượt tải về từ Apple Store và Google Play với khoảng 50 giao dịch thành công mỗi ngày.

Những nhà sáng lập của Rada hướng tới mục tiêu đạt 500.00 người dùng vào cuối năm 2016, với 500 nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và 30 lĩnh vực liên quan trong mạng lưới.

Trước đây, một nhà phát triển website tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã nhận được gói hỗ trợ tương tự từ Facebook cho game di động có tên gọi là “Shark Journey”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/