UML sẽ được loại bỏ khỏi Microsoft Visual Studio

Ngoc Huynh

Microsoft sẽ loại bỏ sự hỗ trợ của UML trong Visual Studio 15 do ít người sử dụng.

Hãng sẽ bỏ Unified Modeling Language hay UML (Ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất) – cung cấp một tổng quan về các sơ đồ quan trọng nhất được sử dụng trong việc mô hình hóa trực quan của các chương trình máy tính.

Giải thích về quyết định này, ông Jean-Marc Prieur – Quản lý cấp cao của Microsoft Visual Studio chia sẻ rằng: hiện tại, có rất ít khách hàng sử dụng các UML designer tool. Ngoài ra, hãng cũng đang đầu tư vào các nguồn kỹ thuật quan trọng để đối phó với những thay đổi đang xảy ra trong Visual Studio core.

Việc loại bỏ một tính năng thì luôn là một quyết định khó khăn, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rằng việc đầu tư này sẽ được nhiều khách hàng đánh giá cao. Bất kỳ ai đang là một khách hàng quan trọng của UML có thể tiếp tục sử dụng Visual Studio 2015 hoặc các phiên bản ban đầu trong khi quyết định các công cụ thay thế.

Phiên bản đầu tiên của UML được phát hành vào thập niên 90, nhưng số lượng khách hàng sử dụng nó ngày càng giảm. Phiên bản mới nhất – UML 2.5 đã được phát hành vào năm 2015.

Object Management Group –nhóm quản lý UML đã từ chối bình luận về những động thái của Microsoft. Có một nhà bình luận đã đề xuất mở mã nguồn UML. Ngoài ra, ở một thông báo tương tự, Prieur cũng cho biết Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ kiến trúc .NET và C++ code thông qua code maps; Visual Studio 15 nhấn mạnh các cải tiến dành cho Layer (dependency) validation. Layer designer – để định rõ và phê chuẩn các dependency. Việc cải tiến này trong bản phát hành 15 sẽ giúp các nhà phát triển lưu tâm đến các ràng buộc (constraint) thuộc kiến trúc của một ứng dụng khi họ chỉnh sửa code.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/