Tỷ phú trên thế giới dùng điện thoại gì?

Tram Ho

Trong khi Warren Buffett gắn bó với một chiếc điện thoại cơ bản nắp gập mãi tới năm 2020, thì nhiều tỷ phú đã chuyển lên smartphone từ lâu.

Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 1 HTC_5G_2.jpg
Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình của CNBC ngày 23/2, tỷ phú Warren Buffett chia sẻ “Điện thoại của tôi đã hỏng hoàn toàn rồi”. Trước đó ông dùng một chiếc điện thoại cơ bản nắp gập Samsung SCH-U320 được bán với giá chỉ khoảng 20 USD (chưa đến 500.000 đồng) trên Ebay suốt nhiều năm. Ảnh: CNN.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 2 buffett_2.jpg
Dù được đích thân CEO Apple Tim Cook tặng iPhone X và hướng dẫn cách dùng, nhưng tỉ phú giàu thứ 4 thế giới vẫn từ chối dùng smartphone. Phải tới khi chiếc điện thoại nắp gập hỏng, ông Buffett mới cân nhắc sử dụng một chiếc iPhone. Ảnh: CNBC.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 3 buffett_3.jpg
Tỷ phú Bill Gates từng dùng điện thoại chạy hệ điều hành của Microsoft trong nhiều năm. Công ty do ông sáng lập đã tạo ra hệ điều hành Windows Mobile, sau đó là Windows Phone nhưng không thể cạnh tranh với các hệ điều hành smartphone hiện đại hơn. Ảnh: AP.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 4 buffett_4.jpg
Năm 2017 Microsoft mới chính thức tuyên bố ngừng phát triển Windows Phone, nhưng hệ điều hành này đã thất thế trước Android, iOS ngay từ đầu. Trong năm 2017, khi được hỏi về smartphone đang sử dụng, Bill Gates cho biết ông đã chuyển sang một mẫu điện thoại Android “với nhiều phần mềm của Microsoft”, nhưng không nói rõ mẫu nào. Ảnh: Fox News.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 5 buffett_5_2.jpg
Tỷ phú Jeff Bezos, người sáng lập Amazon sử dụng điện thoại BlackBerry nhiều năm, sau đó chuyển sang dùng một chiếc smartphone Samsung trước khi công ty của ông cho ra đời dòng điện thoại Fire Phone. Ảnh: AP.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 6 buffett_5_2.jpg
Sau khi Fire Phone thất bại và nhanh chóng ngừng sản xuất, Jeff Bezos chuyển sang sử dụng iPhone. Thông tin gần đây nhất là ông đang sử dụng một chiếc iPhone X. Chiếc điện thoại từng bị hack vào năm 2019 thông qua tin nhắn ở phần mềm WhatsApp để lấy ảnh và thông tin liên lạc riêng tư của Jeff Bezos. Ảnh: Reuters.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 7 buffett_5_2.jpg
Với cương vị CEO Apple, có lẽ Tim Cook luôn dùng những chiếc iPhone mới nhất, thậm chí là máy chưa ra mắt. Năm 2019, ông từng thừa nhận “dành nhiều thời gian cho điện thoại hơn là tôi nghĩ”. Ảnh: CNBC.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 8 buffett_5_2.jpg
CEO Facebook, Mark Zuckerberg, nhiều lần được bắt gặp đang sử dụng iPhone. Ông được cho là luôn được nhận quà tặng là các điện thoại có logo táo khuyết từ ông chủ của Apple.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 9 buffett_5_2.jpg
Jimmy Wales, người sáng lập Wikipedia, từng chia sẻ trên trang hỏi đáp Quora rằng ông dùng chiếc Samsung Galaxy S5. Lần gần nhất, giữa năm 2018, ông cho biết đã cập nhật lên dòng Samsung Galaxy S7.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 10 buffett_5_2.jpg
Elon Musk, chủ sở hữu của hai công ty công nghệ lớn đó là Tesla và SpaceX được biết đến là một “tín đồ” của iPhone. Ông thường xuyên nhắc tới “iPhone” hoặc “iPad” trong những cuộc trò chuyện của mình. Bên cạnh đó, Ashlee Vance, người viết cuốn sách tiểu sử Elon Musk, cũng đề cập tới thói quen sử dụng iPhone của ông. Ảnh: Getty.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 11 buffett_5_2.jpg
Trước khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump sử dụng điện thoại cá nhân, được cho là chiếc Samsung Galaxy S3. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, nhà nghiên cứu dữ liệu David Robinson đã phân tích các bài đăng trên Twitter của ông Trump và kết luận rằng những tweet được gửi đi từ một chiếc điện thoại Android là do đích thân ông Trump viết. Ảnh: NY Times.
Ty phu tren the gioi dung dien thoai gi? hinh anh 12 buffett_5_2.jpg
Sau khi trở thành tổng thống, ông đã từ bỏ chiếc Android cũ của mình để chuyển sang “một thiết bị an toàn, được mã hoá” mà Cơ quan Mật vụ Mỹ phê chuẩn. Theo New York Times, chiếc iPhone mà Tổng thống Mỹ đang sử dụng không hề có trình duyệt web, đồng thời các chức năng cũng rất hạn chế nhằm đảm bảo an toàn, tránh việc bị hacker nhòm ngó. Twitter là ứng dụng của bên thứ ba duy nhất trên điện thoại iPhone của ông Trump.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk