Twitter công bố bộ công cụ Fabric phát triển trên di động mới

Diem Do

Twitter đang cố gắng giành chiến thắng vượt qua các lập trình viên ứng dụng di động với bộ công cụ mới mà công ty dã công bố hôm ngày 22/10 vừa qua tại hội nghị phát triển di động đầu tiên của mình- Twitter Flight.

“Chúng tôi cũng vui mừng vì có bạn cùng với chúng tôi công cố những gì mà chúng tôi tin tưởng là sự phát triển ứng dụng di động trong tương lai. Một tương lai được xây dựng trên một bộ sưu tập các dịch vụ được tích hợp đầy đủ trọn vẹn, kết hợp với nhau để tạo ta một nền tảng mà chúng tôi gọi là Fabric”, Giám đốc điều hành của Twitter- Dick Costolo cho biết. “Fabric có thể kích thích các lập trình viên di động tập trung vào người dùng và xây dựng nên các ứng dụng tuyệt vời”.

 

fabric-mobile-development-solved

Fabric là để giải quyết các vấn đề phát triển trên di động chẳng hạn như tính ổn định, phân phối, daonh thu và tính đồng nhất. Nó bao gồm ba phần: Twitter Kit, MoPub và Crashlytics và cho phép các lập trình viên đơn giản là chỉ cần kéo và thả bất cứ phần nào mà bạn muốn sử dụng vào môi trường phát triển tích hợp (IDE) mà không làm quá tải công việc của họ với những tính năng không cần thiết, theo Giám đốc nền tảng di động tại Twitter đồng sáng lập của Crashlytics – Jeff Seibert cho hay.

“Twitter đã bắt đầu phát triển trên di động và từ lúc ra mắt họ đã phát triển song song với hệ sinh thái di động”, Seibert nhấn mạnh.

Twitter Kit cho phép các lập trình viên có quyền kiểm soát nhiều hơn với vị trí nút và người soạn thảo tweet. MoPub là mạng quảng cáo của Twitter được xây dựng một cách đặc biệt cho các nhà xuất bản di động và Crashlytic là một công cụ phân tích ứng dụng của công ty cho phép các lập trình viên thực hiện báo cáo các sự cố trong ứng dụng, chạy các bộ phân tích ứng dụng và thu thập dữ liệu.

“Chúng tôi đã tạo ra Fabric để giúp bạn dễ dàng nâng cấp các ứng dụng ở mức cao hơn”, lập trình viên Bear Douglas phát triển tại Twitter.

Thêm vào đó, Twitter công bố công cụ xác thực mới được gọi là Digits, cho phép người dùng đăng nhập bằng số điện thoại thay vì phải nhớ thông tin đăng nhập và mật khẩu hoặc phải đăng nhập với một tài khoản mạng xã hội. Digits có nhãn trắng vì thế các lập trình viên có thể tùy chỉnh giao diện đăng nhập, theo như Seibert cho biết và miễn phí trên iOS, Android và Web ngay hôm nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com