Trình duyệt Cốc Cốc là mối đe dọa vị trí số 1 của Chrome tại Việt Nam

Ngoc Huynh

Cốc Cốc là một trình duyệt của Việt Nam, nó đã đánh bại vị trí số 1 của trình duyệt Chrome tại Việt Nam, nơi có nhiều người thích các sản phẩm và dịch vụ nước ngoài hơn là các sản phẩm trong nước.

Trình duyệt Internet Explorer (IE), Firefox và Google Chrome đã từng là “ba ông lớn” đối với hầu hết người Việt Nam. Tuy nhiên, suốt hai năm qua IE đã không được nhiều người Việt sử dụng. Firefox cũng đã dần bị lãng quên.

Trong khi đó, người sử dụng máy tính đã liên tục phàn nàn việc trình duyệt Chrome “ngốn” quá nhiều CPU của máy tính.

Trình duyệt Cốc Cốc đã nổi lên như là một đối thủ đáng gờm của Chrome. Cốc Cốc là một “tân binh” so với Chrome và các trình duyệt khác. Cốc Cốc chỉ mới 2 năm tuổi. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định đây là một lợi thế của Cốc Cốc, do các lập trình viên có thể học hỏi kinh nghiệm của “những người từng trải” và tránh các lỗi mà những người đi trước đã mắc phải.

Cốc Cốc đã được phát triển bởi ba chàng trai Việt Nam, họ muốn cạnh tranh với các “anh cả” là IE, Firefox và thách thức vị trí số 1 của Chrome.

Vào tháng 5/2013, Cốc Cốc được lọt vào danh sách một trong ba trình duyệt nổi tiếng tại Việt Nam. Và bây giờ nó là đối thủ mạnh nhất của Chrome, và dự kiến sẽ bắt kịp Chrome tại Việt Nam.

Cốc Cốc có thể làm hài lòng các yêu cầu mà người Việt Nam mong muốn có được ở một trình duyệt web hiện đại, từ việc truy cập Facebook bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, với bất kỳ nhà di động nào, cho đến tải về các clip và video từ các trang web.

Cốc Cốc cho phép người dùng tải về các tập tin với tốc độ rất nhanh. Đồng thời còn cung cấp cho người dùng Việt Nam nhiều tiện ích, từ việc kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt cho đến đề xuất từ đúng với độ chính xác lên đến hơn 90%. Gần đây nhất, Cốc Cốc đã bắt đầu cung cấp hỗ trợ người dùng xử lý các câu hỏi về toán học và hóa học.

Các nhà phân tích cho rằng đội ngũ lập trình Cốc Cốc đã tối ưu hóa trình duyệt nhằm phục vụ tốt nhất cho người Việt Nam. Các nhà lập trình viên cho biết Cốc Cốc là một trình duyệt dành cho người Việt Nam.

Chỉ sau 6 tháng ra mắt, Cốc Cốc đã có tên gọi mới là “Cờ Rôm +”, hiện nay đã có 11 triệu download, hơn 1 triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày và 3.6 triệu người dùng mỗi tháng.

Theo StatCounter, vào lúc đó, “Cờ Rôm +” đã chiếm hơn 1% thị phần trong nước.

Trong lúc đó, comScore cho biết tổng số người dùng hằng ngày của trình duyệt Cốc Cốc và công cụ tìm kiếm hiện nay là 4.19 triệu. Cốc Cốc xếp vị trí thứ hai tại Việt Nam về tính phổ biến, chỉ đứng sau Google với 5.95 triệu người dùng.

Tập đoàn truyền thông Hubert Burda của Đức đã tuyên bố sẽ đầu tư vào trình duyệt web và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc hồi đầu năm nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/