Trải nghiệm màn hình gaming BenQ MOBIUZ EX2710Q: Tấm nền 2K 165Hz mượt mà, loa treVolo 2.1 kênh, cực hợp game nhập vai, bóng đá

Tram Ho

Màn hình chuyên chơi game tầm giá 10 triệu hiện đang có khá nhiều lựa chọn hấp dẫn, điển hình như mẫu BenQ MOBIUZ EX2710Q vừa ra mắt dưới đây. Sản phẩm gây ấn tượng mạnh với người dùng vì không chỉ có tần số quét cao, độ phân giải 2K sắc nét mà chất lượng hình ảnh cũng cao và tích hợp thêm cả loa ngoài chuẩn treVolo.

Thiết kế ấn tượng, gọn nhẹ bất ngờ

Thường các màn hình chuyên chơi game sẽ có thiết kế “hầm hố”, đôi khi còn “thừa thãi” từ viền đến chân đế để thể hiện cá tính. Tuy nhiên, BenQ lần này có vẻ đã hạn chế lại, tạo ra thiết kế hài hòa hơn, kết hợp cả những đường nét mạnh mẽ, tông màu đen với chân đế sơn dải đỏ nổi bật nhưng vẫn gọn nhẹ bất ngờ. Trong lượng cả màn hình và chân máy đều không quá nặng, dễ dàng thao tác. Đặc biệt, quá trình lắp ráp các thành phần rất đơn giản, dễ dàng, chỉ vài phút là bắt đầu dùng được ngay.

Trải nghiệm màn hình gaming BenQ MOBIUZ EX2710Q: Tấm nền 2K 165Hz mượt mà, loa treVolo 2.1 kênh, cực hợp game nhập vai, bóng đá - Ảnh 2.

Thiết kế BenQ MOBIUZ EX2710Q khá ấn tượng với nhiều đường nét đúng chuẩn màn hình chơi game, tông màu đen với những chi tiết đỏ dưới chân đế nổi bật.

Phần chân đế hình chữ V rất chắc chắn, khá gọn gàng, không tốn nhiều diện tích. Nó hỗ trợ tăng giảm chiều cao, nghiêng trái phải, lên xuống góc vừa đủ rộng nhưng hơi tiếc là không hỗ trợ xoay dọc. Nếu muốn sử dụng một cách linh động hơn, bạn vẫn có thể lắp màn hình lên các loại giá treo màn hình đúng chuẩn Vesa 100 x 100mm là được.

Trải nghiệm màn hình gaming BenQ MOBIUZ EX2710Q: Tấm nền 2K 165Hz mượt mà, loa treVolo 2.1 kênh, cực hợp game nhập vai, bóng đá - Ảnh 3.

Phía sau màn hình là loa subwoofer chuẩn treVolo, 2 cổng HDMI 2.0, 1 cổng DisplayPort 1.2, jack cắm 3.5mm, 2 cổng USB 3.0 downstream, 1 cổng USB 3.0 upstream và chân cắm nguồn vào. Số lượng cổng này giúp bạn dùng màn hình với nhiều hệ máy hơn, từ PC đến máy chơi game XBox, PlayStation hay TV Stick đều kết nối được.

Trải nghiệm game mượt mà, sắc nét

Về phần cứng, màn hình BenQ MOBIUZ EX2710Q được trang bị rất nhiều công nghệ để mang lại trải nghiệm game tốt hơn, đặc biệt là các tựa game nhập vai RPG, đá bóng, đua xe… Nói chung là những game cần phản ứng nhanh, chuyển cảnh, chuyển góc nhìn nhiều.

Ưu điểm đầu tiên là tần số quét lên tới 165Hz rất mượt, kết hợp với độ phân giải 2K (2560x1440p) sắc nét hơn đáng kể so với fullHD. Ở kích thước 27 inch, độ phân giải này tính ra thực dụng hơn nhiều 4K vì đã đủ nét để không thấy rõ răng cưa và cũng không cần cấu hình máy tính quá mạnh mới có thể load được game, đồng thời cũng không cần hy sinh về tần số quét nữa.

Trải nghiệm màn hình gaming BenQ MOBIUZ EX2710Q: Tấm nền 2K 165Hz mượt mà, loa treVolo 2.1 kênh, cực hợp game nhập vai, bóng đá - Ảnh 4.

Màn hình 2K, tần số quét 165Hz là sự kết hợp thực dụng hơn hẳn so với fullHD 240Hz hay 4K 60Hz khi chơi game.

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua tốc độ phản hồi thấp nhất chỉ 1ms và khả năng tương thích với công nghệ Freesync Premium khi dùng với các máy tính sử dụng card đồ họa của AMD. Công nghệ này giúp chống xé hình trong các tựa game tốc độ cao như đua xe, FPS… Bên trong Freesync Premium còn có công nghệ LFC ( Low Framerate Compensation – Bù tốc độ khung hình thấp) giúp hỗ trợ tăng độ mượt mà khi chơi trên các máy PC cấu hình thấp.

Trải nghiệm màn hình gaming BenQ MOBIUZ EX2710Q: Tấm nền 2K 165Hz mượt mà, loa treVolo 2.1 kênh, cực hợp game nhập vai, bóng đá - Ảnh 5.

Chất lượng hình ảnh cao, hỗ trợ nâng cấp hình ảnh SDR lên HDRi là 1 trong những điểm cộng lớn của BenQ MOBIUZ EX2710Q.

Đèn nền của màn hình BenQ MOBIUZ EX2710Q cũng là loại chống nhấp nháy (flicker-free) và kết hợp công nghệ giảm ánh sáng xanh giúp chơi lâu hơn mà không lo mỏi mắt, nhức mắt. Menu cài đặt OSD của màn hình cũng hỗ trợ chuyển nhanh giữa các chế độ hình ảnh, trong đó có chế độ tạo hiệu ứng giả lập HDRi cho những tựa game không hỗ trợ HDR khá hay. Những chế độ này đã được cài đặt sẵn thông số để tăng cường tốc độ xử lý từng khung hình, từng nội dung để đảm bảo trải nghiệm luôn đẹp mắt nhất.

Trải nghiệm màn hình gaming BenQ MOBIUZ EX2710Q: Tấm nền 2K 165Hz mượt mà, loa treVolo 2.1 kênh, cực hợp game nhập vai, bóng đá - Ảnh 6.

Menu OSD có thêm tính năng Scenario Mapping, lưu sẵn các giá trị đặt trước với các đầu vào mà bạn chọn như máy tính bàn, laptop, máy chơi game… Mỗi khi thay đổi nguồn này, màn hình sẽ tự động chuyển sang chế độ hiển thị mà bạn chọn sẵn trước đó.

Tính năng Quick OSD cũng cho phép bạn chọn nhanh các chế độ cài đặt thường dùng nhất. Ví dụ, bạn có thể đặt sẵn giá trị Bộ cân bằng màu đen, âm lượng, độ sáng, tương phản, chế độ màu sắc… mỗi khi chơi game, sau đó chuyển sang một chế độ khác phù hợp với việc xem phim, chỉnh sửa hình ảnh, lướt web… chỉ với vài lần bấm vào joystick phía sau màn hình.

Trải nghiệm màn hình gaming BenQ MOBIUZ EX2710Q: Tấm nền 2K 165Hz mượt mà, loa treVolo 2.1 kênh, cực hợp game nhập vai, bóng đá - Ảnh 7.

Sự khác biệt giữa tần số quét 165Hz (trái) và 60Hz (phải) là cực kì rõ ràng, sẽ trở thành yếu tố quyết định với nhiều tình huống trong các tựa game dạng đua xe hay bắn súng.

Thử chơi game nhập vai bắn súng như CSGO hay đua xe như Forza, BenQ MOBIUZ EX2710Q thể hiện rất tốt nếu được kết nối với dàn PC đủ mạnh. Tốc độ khung hình cao khi kết hợp với tần số quét đến 165Hz thực sự mang lại trải nghiệm “mê đắm” hơn nhiều so với các màn hình có tần số quét thấp.

Chất lượng hình ảnh vượt trội với màn hình chuyên game

Nhiều dòng màn hình chơi game tầm trung và giá rẻ thường bị bỏ qua về chất lượng hình ảnh. Với BenQ MOBIUZ EX2710Q, hãng đã trang bị tấm nền IPS với độ sáng cực đại đến 400 nits, tương thích tốt các nội dung HDR. Dải màu phủ đến 95% DCI-P3 với độ chính xác màu cao ngay từ khi xuất xưởng nhờ sử dụng công nghệ Chấm lượng tử (Quantum Dot). Đây là công nghệ thường thấy trên các dòng TV cao cấp những năm gần đây cho khả năng hiển thị màu sắc tinh khiết hơn dù vẫn chỉ là các tấm nền LCD IPS.

Trải nghiệm màn hình gaming BenQ MOBIUZ EX2710Q: Tấm nền 2K 165Hz mượt mà, loa treVolo 2.1 kênh, cực hợp game nhập vai, bóng đá - Ảnh 8.

Với khả năng hiển thị tốt, độ phủ màu rộng, màn hình BenQ MOBIUZ EX2710Q còn hỗ trợ nhu cầu xem phim rất ổn

Một điểm cộng không hề nhỏ nữa là việc màn hình này được trang bị thêm hệ thống loa ngoài 2.1 kênh được treVolo tinh chỉnh và có thêm chip xử lý âm thanh DSP để tăng cường độ sâu, độ rõ nét và tạo âm trường rộng hơn.

Trải nghiệm màn hình gaming BenQ MOBIUZ EX2710Q: Tấm nền 2K 165Hz mượt mà, loa treVolo 2.1 kênh, cực hợp game nhập vai, bóng đá - Ảnh 9.

Hệ thống loa treVolo có thêm subwoofer nên chất lượng cực kì tốt, độ chi tiết cao, âm bass dày và tạo hiệu ứng âm thanh vòm ấn tượng, không cần dùng thêm loa ngoài.

Cụ thể, hệ thống này gồm 2 loa toàn dải 2W phía trước và 1 loa subwoofer 5W ở phía sau. Âm lượng của loa khá lớn, đủ nghe thoải mái trong phòng khoảng 20 – 30m2, hiệu ứng âm thanh stereo lan tỏa rộng ấn tượng và âm bass mạnh mẽ, chắc nịch.

Ở phân khúc 10 triệu đồng, thật sự BenQ MOBIUZ EX2710Q chính là 1 trong những lựa chọn màn hình chuyên chơi game đáng chú ý nhất hiện tại. Sản phẩm không chỉ có nhiều tính năng dành riêng cho nhu cầu gaming mà chất lượng hình ảnh, màu sắc cũng rất tốt trong tầm giá.

Nếu quan tâm, bạn có thể xem thêm thông tin và đặt mua màn hình BenQ MOBIUZ EX2710Q trên Website hoặc cửa hàng Shopee của BenQ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk