5 công cụ hàng đầu để quản lý kết quả kiểm tra thủ công

Tram Ho

Việc kiểm tra một ứng dụng được thực hiện để đảm bảo chất lượng theo mong đợi, nhưng trục trặc lớn nhất là việc duy trì kết quả kiểm tra thủ công. Mặc dù kiểm tra thủ công rất nhiều thử nghiệm được thực thi để đảm bảo rằng chức năng mới hoạt động tốt cùng với các chức năng đã được xây dựng.

Nhưng với mỗi bản phát hành sắp tới, có một đống kết quả các trường hợp thử nghiệm và việc bảo trì trong bảng excel là khá khó khăn. Làm tất cả các công việc thủ công để làm đồ thị trong xuất sắc là khá cồng kềnh và có một nhu cầu cấp thiết để loại bỏ nó. Có rất nhiều công cụ sẽ giúp bạn duy trì kết quả kiểm tra thủ công. Cùng với đó, họ cũng cung cấp cho bạn các tùy chọn để tạo báo cáo ra khỏi kết quả kiểm tra thủ công của bạn trong một lần. Vì vậy, hãy đi qua các công cụ đó một cách chi tiết.

JIRA

JIRA là một trong những công cụ tốt nhất để duy trì các trường hợp, kết quả và báo cáo thử nghiệm. Bạn thậm chí không cần bất kỳ plugin nào để duy trì các trường hợp thử nghiệm của mình. Bạn có thể phải kích hoạt tính năng này cho công ty của mình để mua phiên bản JIRA bằng bọ ngựa. Bạn có thể có các thành phần với tên chạy nước rút trong phần thành phần trong JIRA.

Họ có thể chạy nước rút 1, 2 và cứ thế. Trong các thành phần Sprint này, bạn có thể duy trì các trường hợp thử nghiệm của mình để chạy nước rút. Bạn có thể tạo trường hợp thử nghiệm trong JIRA bằng cách tạo sự cố trong JIRA với loại Test Case ST và liên kết với câu chuyện người dùng của bạn. Bây giờ, trường hợp thử nghiệm này có thể có 4 ví dụ trạng thái: Mở, Đóng, Đã qua và Không thành công. Bây giờ, bạn có thể có một vòng đời được khai báo cho loại Test Case ST trong bọ ngựa. Các trường hợp thử nghiệm mở sẽ là các trường hợp thử nghiệm chưa được thực hiện, Passed sẽ là các trường hợp được thông qua và các trường hợp thất bại là những trường hợp được thông qua và đóng lại là những trường hợp bị đóng do nằm ngoài phạm vi do một số vấn đề hoặc yêu cầu những khoảng trống

Các trường hợp thử nghiệm và kết quả của chúng rất dễ duy trì trong JIRA. Đầu tiên, tạo bộ lọc để lọc tất cả các trường hợp thử nghiệm của một lần chạy nước rút và sau đó tạo một tiện ích bằng cách thực hiện trò chuyện hình tròn. Gán tên cho nó và gán bộ lọc cho tiện ích đó và sau đó bảng điều khiển của bạn sẽ được thực hiện trong vài giây. Bạn sẽ nhận được một báo cáo về nước rút cho biết có bao nhiêu đã vượt qua, thất bại và đóng cửa. Bạn có thể trực tiếp chia sẻ báo cáo kết quả với các bên liên quan.

Kiểm tra lại

Bạn có thể dễ dàng tạo tài liệu kế hoạch kiểm tra trong đó và sau đó bạn có thể duy trì kết quả của các trường hợp kiểm tra thủ công trong thời gian thực. Thông báo và báo cáo qua email có thể được thực hiện mà không cần bất kỳ nỗ lực nào. Bạn có thể tích hợp TestRail với JIRA để liên kết các vấn đề trực tiếp với các trường hợp thử nghiệm. Bạn có thể duy trì các trường hợp thử nghiệm với TestRail với các bước.

Bạn có tất cả các trường quan trọng như kết quả mong đợi, kết quả thực tế và sau đó, bạn có thể thêm ảnh chụp màn hình trong các trường hợp thử nghiệm. Bạn có thể chỉ định các trường hợp thử nghiệm cho những người đóng góp và họ có thể bắt đầu đóng góp cho nó. Họ có thể bình luận và thậm chí có thể đính kèm tệp đính kèm. Bạn có thể lọc các trường hợp kiểm tra dựa trên các bộ lọc. Nó cho phép bạn linh hoạt đánh dấu trường hợp thử nghiệm là thất bại hoặc vượt qua cùng với việc đính kèm ảnh chụp màn hình cho lỗi nếu gây ra. Bạn có thể dễ dàng tạo truy xuất nguồn gốc và kết quả bảo hiểm sẽ giúp bạn về lâu dài. Các báo cáo này sẽ giúp hiển thị các bên liên quan về chất lượng của bản dựng.

qTest

Người kiểm tra sử dụng công cụ này thường xuyên để duy trì các trường hợp kiểm tra thủ công. Nó rất dễ học nên bạn không cần phải dành nhiều thời gian cho việc học này. Nó cung cấp cho bạn một kho lưu trữ nơi bạn có thể dễ dàng duy trì tất cả các trường hợp thử nghiệm của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có quyền truy cập tốt hơn và dễ dàng vào tất cả các trường hợp thử nghiệm của mình và bạn sẽ có thể quản lý chúng theo cách tốt hơn nhiều. Tất cả các hoạt động như lập kế hoạch kiểm tra có thể được thực hiện dễ dàng trong qTest.

Bạn thậm chí có thể đi qua các sử thi và yêu cầu và thậm chí bạn có thể liên kết các trường hợp thử nghiệm với sử thi. Bạn có thể linh hoạt để xem và chỉnh sửa các trường hợp thử nghiệm được duy trì trong kho lưu trữ. Nó có chức năng kéo và thả rất dễ dàng, giúp qTest rất dễ dàng cho người thử nghiệm. Bạn có thể đánh dấu chúng là vượt qua hoặc thất bại và sau đó, bạn có thể dễ dàng tạo các báo cáo trực quan rất chi tiết với các kết quả của các trường hợp thử nghiệm. Báo cáo có thể được thực hiện theo số liệu trực quan yêu cầu của bạn.

Thử nghiệm Collab

Đây là một trong những công cụ quản lý kiểm tra tốt nhất sẽ giúp bạn trong vòng đời phần mềm hoàn chỉnh. Bạn có thể dễ dàng duy trì các yêu cầu trong đó và theo đó, bạn có thể tạo một kế hoạch kiểm tra và sau đó bạn có thể bắt đầu chuẩn bị các trường hợp kiểm tra dựa trên các yêu cầu. Bạn có thể duy trì các trường hợp thử nghiệm với trạng thái của chúng và ảnh chụp màn hình và tất cả các tệp đính kèm trong collab thử nghiệm. Bạn có thể liên kết các vấn đề được báo cáo với các trường hợp thử nghiệm. Bạn thậm chí có thể ghi lại thời gian dành cho việc sửa lỗi trong các lỗi và thực hiện các trường hợp kiểm tra. Bạn nhận được báo cáo tốt và chi tiết với collab thử nghiệm. Bạn có thể tích hợp với JIRA và chỉ với JIRA, bạn sẽ có thể tạo các trường hợp thử nghiệm trong collab thử nghiệm giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

TestLink

Nó là nguồn mở và là một trong những phần mềm quản lý kiểm tra đáng tin cậy nhất cho tất cả những người không muốn chi nhiều tiền để có được một công cụ. Nó cung cấp cho bạn các thông số kỹ thuật khác nhau như lập kế hoạch kiểm tra, báo cáo và báo cáo lỗi, trường hợp kiểm tra và bảo trì kết quả thực hiện. Bạn có thể tạo kết quả 3D trực quan tuyệt vời với TestLink. Nó cung cấp cho bạn một giao diện người dùng rất dễ dàng để duy trì các trường hợp thử nghiệm. Bạn có thể duy trì kết quả với TestLink dễ dàng hơn. Bạn có thể đánh dấu trạng thái của trường hợp kiểm tra đối với nó. Bạn thậm chí có thể tích hợp các trường hợp thử nghiệm với trình theo dõi vấn đề và sau đó thậm chí có thể liên kết lỗi với nó.

Phần kết luận

Bây giờ, bạn có thể tiếp tục và bắt đầu sử dụng các công cụ nêu trên để duy trì kết quả dịch vụ thử nghiệm thủ công của mình và tạo một số báo cáo tốt nhất với các công cụ đó.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo