Tôi ước tôi có thể biết được 11 tính năng mở rộng này của Google Chrome sớm hơn

Diem Do

google-office

 

Google Chrome là một trong 3 trình duyệt lớn ngoài Internet Explorer và Firefox. Là một trình duyệt rất phổ biến nhưng nhiều người không biết về những điều tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện với Chrome chỉ bằng vài cú nhấp chuột đơn giản. Hầu hết mọi người đã biết về những ứng dụng cơ bản như tính năng mở rộng về thời tiết, vì thế chúng ta sẽ không hòan toàn biết hết về chúng. Sau đây là một loạt tính năng mở rộng tuyệt vời của Google Chrome mà bạn nên kiểm tra.

 

1. Google Hangouts

 

01-Google-Hangouts

 

Nhận được tính năng mở rộng Google Hangouts là một cách duy nhất để nhận được Hangouts trên máy tính của bạn mà không cần phải thoát khỏi tab trình duyệt mở cho Gmail hay Google+. Hầu hết những ai sở hữu các thiết bị Android có tài khoản Google và hơn nữa có một tài khoản Hangouts họ có thể sử dụng bất cứ khi nào họ cần nó. Đó là một thay thế tuyệt vời cho ứng dụng tin nhắn Facebook hay Skype. Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Google để có thể bắt đầu có được tính năng mở rộng miễn phí này.

 

2. LastPass

 

02-LastPass

 

LastPass được gọi như một trình quản lý mật khẩu. Có nghĩa là ứng dụng này sẽ lưu lại và theo dõi tất cả mật khẩu tên người dùng mà bạn sử dụng cho nhiều trang web. Hiện nay chúng ta đang sống trong thời kỳ công nghệ số, chúng ta càng ngày càng có nhiều tài khoản trực tuyến để theo dõi. LastPass thực hiện tất cả những việc này cho bạn và tính năng mở rộng này cho phép bạn làm việc trên Google Chrome. Để đảm bảo những người khác không thể lấy được mật khẩu của bạn, tính năng này sử dụng miễn phí.

 

3. Pocket

 

03-Save-to-Pocket

 

Pocket là một dịch vụ thú vị giống như bookmark. Bất cứ khi bạn chạy một trang web, một đoạn video,… và sau đó bạn muốn lưu lại, bạn có thể sử dụng tính năng mở rọng này để bỏ chúng vào trong Pocket của bạn để có thể lấy ra bất cứ khi nào bạn cần. Cũng có nhiều ứng dụng dành cho Android và iOS vì thế bạn có thể lưu lại những thứ trên Pockets của bạn ở bất cứ đâu và sau đó truy cập chúng lại từ đó. Đây là một ứng dụng vô cùng hữu ích cho bất kỳ ai thích lướt web.

 

4. PushBullet

 

04-PushBullet

 

PushBullet là một tính năng mở rộng của Chrome với nhiều ứng dụng thực tế. Nó đồng bộ clipboard của bạn từ các thiết bị di động đến máy tính của bạn và ngược lại. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sao chép và dán bất cứ những gì hay ho mà bạn thích vào bất cứ đâu. Bạn cũng có thể nhìn thấy bất kỳ thông báo gì mà bạn có trên thiết bị di động của bạn trên máy tính một cách dễ dàng bởi vì bạn không phải lúc nào cũng nhất chiếc điện thoại của bạn lên để nhìn thấy những gì đang thông báo. Trong hầu hết cập nhật gần đây, ứng dụng này cũng bổ sung tính năng quay lại để xem các tin nhắn trước đây. Nếu bạn muốn có sự tích hợp giữ thiết bị di động đến máy tính tốt hơn, đây thực sự là một ứng dụng tuyệt vời để bắt đầu.

 

5. Lazarus

 

05-Lazarus

 

Tất cả chúng ta đều ở trong một tình huống mà tính năng Lazarus có thể rất hữu ích. Bạn chỉ cần thực hiện một bài đăng lớn trên diễn đàn hay trên trang Facebook. Có thể bạn đang điền thông tin vào một đơn xin việc trực tuyến. Sau đó bạn gặp rắc rối khi nhấn vào nút “back” hay đột ngột mạng internet bị ngắt. Tất cả những việc bạn cần làm bây giờ là phải viết lại tất cả , đúng không nào? Nếu bạn sử dụng Lazarus sẽ không có vấn đề gì xảy đến với bạn. Lazarus sẽ lưu lại toàn bộ những gì bạn đã nhập vào biểu mẫu web trên internet vì thế bạn có thể khôi phục lại nó một cách nhanh chóng nếu bạn bị mất kết nối internet. Tôi đang sử dụng ứng dụng này trong những năm qua và nó lưu lại tất cả , thậm chí là những bài đăng trên blog. Tôi viết về ứng dụng này khi tôi gặp sự cố nhấn vào nút “back” thay vì chuyển qua một tab mới.

 

 

6. Ghostery

 

06-Ghostery

 

Thậm chí kể từ khi những vụ Edward Snowden xảy ra, mọi người thận trọng hơn về bảo mật internet. Với Ghostery, bạn có thể  dễ dàng để nhìn thấy những gì các công cụ theo dõi cho mỗi website mà bạn truy cập để sử dụng. Khi các trang web hiển thị các quảng cáo và tất cả những này, nhiều người trong số họ có công cụ theo dõi cho phép họ biết bạn đang ở đâu. Tuy nhiên, một số công cụ theo dõi đi quá xa và nhận được quá nhiều thông tin. Với Ghostery, bạn có thể xác định và biết được các công cụ theo dõi, ngăn chặn chúng và nhìn thấy chính xác những gì đang theo dõi các động thái của bạn thông qua các trang web.

 

7. Hover Zoom

07-Hover-Zoom

 

Hover Zoom là một tính năng mở rộng của Chrome, về cơ bản ứng dụng phóng đại các hình ảnh thu nhỏ , lúc đó bạn có thể nhìn thấy chúng rõ ràng hơn. Nếu bạn duyệt trên Reddit thường xuyên, đây là một tính năng mở rộng cần phải có của Chrome. Tuy nhiên, khá nhiều người lướt web không sử dụng. Nhiều mạng internet được hiển thị như một hình thu nhỏ và bạn phải xóa các hình ảnh thu nhỏ đó để nhập vào trang web và nhìn thấy với kích thước trọn vẹn. Với tính năng mở rộng này, tất cả các bạn phải thực hiện là di chuột qua nó, khi đó hình thu nhỏ đó sẽ được hiện lên với kích thước trọn vẹn cho bạn.

 

8. Evernote Web Clipper

 

08-Evernote-Web-Clipper 

 

Thỉnh thoảng bạn không muốn lưu lại toàn bộ một trang web. Bạn chỉ muốn lưu lại một phần nhỏ của trang đó để sử dụng sau nay. Nếu bạn sử dụng Evernote (bạn thật sự nên có, đây là một ứng dụng tuyệt vời), sau đó bạn có thể chọn Evernote Web Clipper. Khi sử dụng công cụ này, bạn có thể chọn bất kỳ phần nào của trang web, cắt nó và lưu nó trên Evernote của bạn.

 

9. TabCloud

 

 

 

TabCloud là một công cụ hiệu quả cho phép bạn quản lý các tab của bạn. Điều này dường như không còn là một việc lớn lao nữa nhưng hầu hết mọi người đều đang lướt rất rất nhiều trang website gặp phải. Sử dụng một công cụ giống như thế này, bạn có thể quản lý các tab làm việc của bạn và duyệt web hiệu quả hơn. Thay vì, bạn có thế tạo một nhóm tab gọi là “Social Media”  và sau đó đặt các trang mạng xã hội của bạn vào-  Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, Tumblr, Instagram,… Sau đó bạn mở nhóm tab lên và tất cả những website đó sẽ mở ra cho bạn,  sau đó bạn có thể duyệt tất cả các web đó. Thật tuyệt vời khi sử dụng ứng dụng này nếu bạn duyệt hàng tấn các website cùng lúc mỗi ngày.

 

10. Todoist

 

 10-Todoist

 

Todoist là một tính năng mở rộng của Chrome để giúp bạn lập kế hoạch cho ngày làm việc của bạn. Đầu tiên, bạn sẽ phải đăng ký một tài khoản nhưng thao tác này thì khá đơn giản và sau đó bạn có thể đăng nhập vào với Google+ nếu bạn sử dụng dịch vụ đó. Một khi bạn đăng nhập tất cả và sẵn sàng để thực hiện, bạn có thể đặt các công việc mà bạn cần phải làm vào trong Todolist. Có thể là bất kì việc gì. Bạn có thể bỏ vào trong Todolist như là bạn cần phải đến cửa hàng tạp hóa, các công việc được giao, các công việc nhà và bất kỳ việc gì. Cũng có những ứng dụng Android và iOS sẵn có, bạn có thể đồng bộ ứng dụng Todolist của bạn với tất cả các thiết bị mà bạn có. 

 

11. Social Fixer dành cho Facebook

11-Social-Fixer

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : awareness-time.com