Tốc độ Internet di động của Việt Nam xếp thứ hai từ dưới lên trên bảng tổng sắp toàn cầu

Ngoc Huynh

Tốc độ download di động của Việt Nam trong một khảo sát gần đây.

Thật may mắn để tải về một tập tin có lưu lượng lớn với dữ liệu di động ở Việt Nam.

Tốc độ download di động ở Việt Nam trong tháng Tư ở mức 1.67 Mbps, xếp thứ hai từ dưới lên trong 115 quốc gia và vùng lãnh thổ, cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty Ookla – chuyên về kiểm thử băng thông toàn cầu.

Theo thống kê của công ty, thì Mobifone đứng đầu trong số các nhà cung cấp dịch vụ internet với tốc độ download trung bình là 3.11 Mbps, tiếp theo sau là Vinaphone với 2.89 Mbps, và Viettel là 1.23 Mbps.

Về phương diện địa lý, Hà Nội đứng đầu với 3.67 Mbps, tiếp theo là thành phố Hồ Chí Minh với 3.27 Mbps và Hải Phòng với 2.77 Mbps.

So với các nước láng giềng, thì tốc độ download di động vào tháng trước thì thấp hơn nhiều so với Lào (3.33 Mbps), Campuchia (5.85 Mbps), và Thái Lan (5.41 Mbps).

New Zealand đứng đầu danh sách toàn cầu với 26.41 Mbps trong khi Ukraine xếp ở vị trí cuối với 1.51 Mpbs.

Vào tuần trước, công ty khảo sát của Đức là GfK và báo Bưu Điện Việt Nam đã công bố một báo cáo gây tranh cãi, theo báo cáo thì hầu hết các thuê bao 3G ở Việt Nam đều cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ.

Có tới 55% người dùng Internet di động được khảo sát cho biết phí 3G hiện tại ở mức 70,000 VND mỗi tháng cho dữ liệu không giới hạn là có thể chấp nhận được.

Điều ngạc nhiên là có 82% số người được hỏi cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng các dịch vụ 3G ngay cả khi phí tăng lên.

Cuộc khảo sát đã dấy lên các cuộc tranh cãi khi nhiều ý kiến cho rằng tất cả những người được hỏi đều ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đó là điều đáng ngờ khi một cuộc khảo sát nhận định những người tiêu dùng hỗ trợ việc tăng giá.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.thanhniennews.com/