Tớ đã điều chỉnh Nginx để có hiệu suất tốt như thế nào

Tram Ho

Giới thiệu

Xin chào, trong bài viết lần này tớ sẽ chia sẻ về cách mà tớ đang sử dụng để giúp Nginx đạt được hiệu suất tốt. Thông thường, nếu như nginx được cấu hình đúng thì có thể xử lý tối đa 400k đến 500k request mỗi giây (clustered), hầu hết tớ thấy là 50k – 80k (non-clustered) request mỗi giây và CPU đạt 30% với loại 2 x Intel Xeon với HyperThreading được bật, nhưng nó có thể hoạt động mà không gặp vấn đề gì trên các máy chậm hơn.

Config này được sử dụng trong môi trường test chứ không phải production, vì vậy nếu bạn muốn áp dụng thì nên tìm cách implement những cái phù hợp cho server của bạn.

Thực hiện

Cài đặt Nginx

Đầu tiên, chúng ta cần cài đặt nginx (bỏ qua nếu bạn đã cài sẵn rồi), ở đây mình dùng ubuntu:

Backup your original configs and you can start reconfigure your configs. You will need to open your nginx.conf at /etc/nginx/nginx.conf with your favorite editor.

config nginx

Tiếp đến chúng ta cần backup config và sau đó bạn có thể cấu hình lại với config mới. Bạn cần mở /etc/nginx/nginx.conf :

Sau khi chỉnh sửa xong, bạn cần reload nginx:

Nếu bạn muốn test config thì chạy lệnh sau:

Chống DDoS

Cách làm này khác xa với secure DDoS nhưng có thể làm chậm một số DDoS nhỏ. Những cấu hình này cũng trong môi trường thử nghiệm và bạn nên tự custom lại cho phù hợp.

Test lại config:

Nếu mọi thứ ok thì reload hoặc restart nginx:

Bạn có thể test cấu hình với tsung và khi bạn thấy ok với kết quả nhậ được, bạn có thể nhấn Ctr + C (hủy) vì nó có thể chạy nhiều giờ.

Tổng kết

Trên đây là cách tớ đã sử dụng để cài đặt nginx với hiệu suất khá ổn ?) hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, cảm ơn bạn đã đọc đến đây ❤️

Happy coding !!! ❤️❤️❤️

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo