Tải về ứng dụng Google Fit SDK

Diem Do

Năm 2014 là năm mà tất cả chúng ta đều quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Bạn không cần phải đưa ra các sự lựa chọn, mặc dù nên là như thế, các bộ cảm biến nhắc nhở được xây dựng trên các thiết bị di động, chúng ta nên sử dụng để chúng có thể thông báo tình trạng sức khỏe của mình tại thời điểm đó; chúng ta nên bỏ đi những chiếc bánh rán, đi cầu thang bộ thay vì suốt ngày chỉ đi bằng thang máy để cho sức khỏe của chúng ta được tốt hơn.

 

Google công bố “Fit SDK” đến các lập trình viên tại hội nghị của công ty vào năm nay. Tuần vừa qua, nó đã trải qua giai đoạn kiểm duyệt trước, hiện tại đang cung cấp nhiều giao diện lập trình ứng dụng đến các lập trình viên và các nhà sản xuất thiết bị để lưu trữ và truy cập tới những dữ liệu hoạt động từ các ứng dụng và cảm biến dành cho sức khỏe trên Android và các thiết bị khác ( như là các thiết bị đeo được, màn hình điều khiển HR hay các phạm vi được kết nối).

 

 

Các phiên bản xuất bản hiện tại có thể truy cập tới các giao diện lập trình ứng dụng Google Fit dành cho Android, nhưng không phải các REST API hay trên nền tảng có thể “đeo được” của thiết bị Android Wear của Google. Hai phiên bản nổi bật này của SDK được thiết kế để theo dõi sức khỏe. Trong phiên bản lần này, bạn sẽ không thể xuất bản các ứng dụng của bạn trên Google Play, bạn nên chuẩn bị phát triển và kiểm tra chúng trước khi phát hành.

 

Google Fit là thiết bị ghi lại tình trạng sức khỏe của người dùng trên thiết bị Android, theo dõi sức khỏe của họ dựa trên thiết bị cảm biến được xây dựng hay các phụ kiện của bên thứ ba. Các ứng dụng có thể cập nhật quá trình theo dõi và rất tiện lợi khi sử dụng chúng. SDK xét duyệt trước dành cho các lập trình viên để quan sát vào giai đoạn đầu đối với những gì mà họ có thể làm với lịch sử theo dõi sức khỏe, để đưa ra các lời khuyên tư vấn sức khỏe cũng như các khóa huyến luyện đến cho người dùng.

 

SDK gồm có 3 bộ giao diện lập trình ứng dụng:

 

– Cảm biến : Hỗ trợ truy cập ở mức độ cao đến các cảm biến được xây dựng và đã được kết nối vì thế ứng dụng của bạn có thể tương tác với chúng thông qua một giao diện lập trình ứng dụng đối với các bản cập nhật hay các thông tin cần thiết.

 

– Recording: cho phép ứng dụng tiếp xúc với dữ liệu sức khỏe thu thập được dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây được đồng bộ hóa và hiệu suất làm việc của pin nhiều hơn.

 

– Lịch sử quá trình theo dõi: Giao diện lập trình ứng dụng này sẽ tương tác với dữ liệu, có cả các thao tác đọc, thêm và xóa dữ liệu.

 

Để sử dụng SDK, bạn cần một phiên bản sửa đổi ‘Android L Developer Preview’ ,có sự hỗ trợ của Google Fit. Hai thiết bị sẵn có là Nexus 5 và Nexus 7 (2013). Nếu thiết bị của bạn đã được hỗ trợ, hãy sử dụng ‘Android SDK Manager’ để tải ứng dụng về trên Google Play được mang tên “Google Play services for Fit Preview”.

 

Hiện nay, dữ liệu theo dõi sức khỏe cục bộ có thể được sử dụng, nhưng Cloud backend sẽ sớm có trong thời gian ngắn nhất.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : developer-tech.com